Tin tức & Sự kiện

Ngày 20-06-2019

Sân chơi trí tuệ cho Nhà giáo từ Hội thi thiết bị đào tạo tự làm tỉnh Thái Nguyên năm 2019

Hội thi thiết bị đào tạo tự làm cấp tỉnh năm 2019 do Sở Lao động Thương binh và Xã hội tổ chức đã diễn ra trong hai ngày 15 - 16/6/2019 tại Trường Cao dẳng Kinh tế - Kỹ thuật. Đây là lần đầu tiên Trường Cao đẳng Y tế Thái Nguyên tham dự sân chơi lớn cùng các trường đào tạo nghề của Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp nhưng tập thể nhà trường đã đạt được thành tích cao.

Hội thi thiết bị đào tạo tự làm tỉnh Thái Nguyên do Sở Lao động Thương binh và Xã hội phối hợp với các trường dạy nghể tổ chức, đến với hội thi năm 2019 có 10 đơn vị với tổng số 35 thiết bị dự thi thuộc các nhóm ngành nghề như Kỹ thuật; Công nghệ kỹ thuật; Máy tính và công nghệ thông tin; Sức khỏe; Sản xuất và chế biến…

Khai mạc Hội thi thiết bị đào tạo tự làm tỉnh Thái Nguyên năm 2019

Đến với hội thi thiết bị đào tạo tự làm tỉnh Thái Nguyên năm 2019, trường Cao đẳng Y tế Thái Nguyên đã có 4 thiết bị tham dự được lựa chọn từ hội thi thiết bị đào tạo tự làm cấp cơ sở.

Phần thuyết minh Mô hình Hệ thống rửa dạ dày kín

Phần thuyết minh: Mô hình cánh tay tiêm truyền đa năng

Phần thuyết minh: Mô hình kéo chỉnh hình chi dưới bằng khung BRAUN cải tiến

Phần thuyết minh mô hình cắt, khâu tầng sinh môn đa dung - Bộ môn Sản

Kết quả hội thi: Trường Cao đẳng Y tế Thái Nguyên đạt giải Nhì toàn đoàn với 01 giải nhất (Thiết bị: Mô hình Hệ thống rửa dạ dày kín), 01 giải nhì (Thiết bị: Mô hình cánh tay tiêm truyền đa năng) và 02 giải khuyến khích (Mô hình kéo chỉnh hình chi dưới bằng khung BRAUN cải tiến; Mô hình cắt, khâu tầng sinh môn đa dụng).

PGS.TS. Nguyễn Minh Tuấn - Phó Hiệu trưởng nhà trường nhận giải Nhì toàn đoàn Hội thi thiết bị đào tạo tự làm tỉnh Thái Nguyên năm 2019

Hội thi là sân chơi ý nghĩa cho các trường đào tạo nghề nói chung và trường Cao đẳng Y tế Thái Nguyên nói riêng, thông qua hội thi giúp cho mỗi nhà giáo nhận thức được tầm quan trọng của sáng tạo thiết bị đào tạo tự làm trong dạy và học, không ngừng phát huy tính sáng tạo để nâng cao chất lượng bài giảng, học hỏi lẫn nhau về kinh nghiệm sáng chế và cải tiến thiết bị đào tạo.

ThS.BsCKII Nguyễn Kim Thành- Phó hiệu trưởng Phụ trách nhà trường và PGS.TS. Nguyễn Minh Tuấn - Phó Hiệu trưởng chụp ảnh lưu niệm cùng các đội dự thi

Bên cạnh đó, chúng tôi cũng rút ra được những bài học kinh nghiệm để cải tiến và nâng cấp cho sản phẩm tiếp cận được với khoa học cộng nghệ hiện đại để ngày một hoàn thiện hơn. Đặc biệt, tiếp cận và ứng dụng được công nghệ 4.0 vào các sản phẩm tự làm để nâng cao chất lượng giảng dạy và tạo hứng thú cho người học./.

                                                             Minh Phương – Bộ môn Điều dưỡng

Các bài liên quan