Tin tức & Sự kiện

Ngày 23-10-2019

Trường Cao đẳng Y tế Thái Nguyên tham gia ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (Techfest) vùng Đồng bằng sông Hồng và Trung du miền núi phía Bắc

Ngày 17/10/2019,Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội đã phối hợp với Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp khoa học và công nghệ, Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (Techfest) vùng Đồng bằng sông Hồng và Trung du miền núi phía Bắc. Trường Cao đẳng Y tế Thái Nguyên tham gia trưng bày thiết bị đào tạo mang tên “Hệ thống rửa dạ dày kín”

Chương trình của Techfest vùng Đồng bằng sông Hồng và Trung du miền núi phía Bắc diễn ra các sự kiện: Đào tạo kỹ năng thuyết trình, gọi vốn đầu tư cho các doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo; Lễ khai mạc và Chung kết cuộc thi “Tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo vùng Đồng bằng sông Hồng và Trung du miền núi phía Bắc; Hội thảo và kết nối đầu tư giữa startup với doanh nghiệp, nhà đầu tư nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 10 năm thành lập Trường Cao đẳng nghề Công nghệ Cao Hà Nội.

Tham dự Lễ khai mạc có ông Trần Văn Tùng, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ; lãnh đạo Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp khoa học và công nghệ; ông Đỗ Năng Khánh, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp; lãnh đạo Vụ công tác học sinh, sinh viên, Vụ Đào tạo chính quy, Vụ Nhà giáo thuộc Tổng cục; bà Phùng Thị Hồng Hà, Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân Thành phố Hà Nội, đại diện một số sở, ban ngành thuộc Thành phố Hà Nội; đại diện lãnh đạo một số trường cao đẳng. Về phía Trường cao đẳng Y tế Thái Nguyên có các đồng chí lãnh đạo, quản lý thuộc các phòng ban chuyên môn tham dự.

Khai mạc Techfest vùng Đồng bằng sông Hồng và Trung du miền núi phía Bắc

Tham gia ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (Techfest) vùng đồng bằng sông hồng và trung du miền núi phía bắc 2019 có 30 gian hàng trưng bày sản phẩm công nghệ của doanh nghiệp, mô hình sáng tạo trong dạy và học của các trường nghề sẽ được trưng bày, giới thiệu. Hội thảo khoa học về Xây dựng và phát triển mô hình khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp đã thu hút sự quan tâm lớn của các chuyên gia, các cơ sở giáo dục nghề nghiệp.

Trường Cao đẳng Y tế Thái Nguyên tham gia ngày Hội với gian hàng trưng bày thiết bị đào tạo “Hệ thống rửa dạ dày kín” do tập thể Nhà giáo của Nhà trường nghiên cứu và chế tạo. Với kinh nghiệm giảng dạy thực tế lâm sàng, sử dụng các vật liệu sẵn có để sản xuất thiết bị dạy học “Hệ thống rửa dạ dày kín” sử dụng điện trở để đảm bảo nhiệt độ của nước rửa ở mức 370C - 400C, theo dõi được chính xác lượng dịch vào và ra cho người bệnh; kết nối được với thiết bị điều khiển ngoại vi như điện thoại, máy tính nhằm điều chỉnh nhiệt độ cấp nước đầu vào cho hệ thống.

Gian hàng Trường Cao đẳng Y tế Thái Nguyên tham gia ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

Giới thiệu sản phẩm và vận hành thử nghiệm hệ thống “Hệ thống rửa dạ dày kín” với Ban tổ chức Techfest

Techfest vùng Đồng bằng sông Hồng và Trung du miền núi phía Bắc tập trung thảo luận về các xu hướng công nghệ trên thế giới; chia sẻ kinh nghiệm trong phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp và đầu tư cho khởi nghiệp của những nhà đầu tư, diễn giả, chuyên gia. Sự kiện cũng tạo ra nền tảng kết nối các đối tượng sinh thái khởi nghiệp ở trong Vùng với nhau và hướng tới với cộng đồng khởi nghiệp trong cả nước, trong khu vực và trên thế giới.

Tham gia giới thiệu sản phẩm "Hệ thống rửa dạ dày kín" áp dụng trong hoạt động giảng dạy của Nhà trường là hoạt động ý nghĩa mang thúc đẩy và tạo sức lan tỏa về phong trào khởi nghiệp. Đây cũng là những hoạt động giúp cán bộ giảng viên, HSSV cập nhật các xu thế mới đang diễn ra về công nghệ trong và ngoài nước. Đồng thời tự tin, chủ động, sáng tạo nắm bắt các kiến thức, kỹ năng về khởi nghiệp, qua đó góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy và học tập tại Nhà trường./.

Phòng KHCN & QHQT

Các bài liên quan