Tin tức & Sự kiện

Ngày 25-03-2020

Trường Cao đẳng Y tế Thái Nguyên tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh covid-19

Thực hiện sự chỉ đạo của UBND Tỉnh Thái Nguyên, Sở Y tế Thái Nguyên, trường Cao đẳng Y tế Thái Nguyên đã triển khai đồng bộ nhiều biện pháp nhằm tăng cường công tác phòng chống dịch, bảo vệ sức khỏe của cán bộ, giảng viên và học sinh, sinh viên trong toàn trường.

Nhà trường xác định đây là nhiệm vụ quan trọng cần tập trung huy động tối đa các nguồn lực và phối hợp với địa phương để phòng, chống, ngăn chặn và đẩy lùi dịch bệnh COVID-19 gây ra theo đúng chỉ đạo của các cấp cơ quan chính quyền.

Đoàn viên chi đoàn, cán bộ, giảng viên nhà trường tích cực thực hiện ra quân tổng vệ sinh môi trường

Nhà trường đã thành lập Ban chỉ đạo phòng chống dịch để thường xuyên tiếp nhận những chỉ đạo từ các cấp và chỉ đạo các phòng ban trong nhà trường thực hiện nhanh các yêu cầu trong phòng chống dịch. Thực hiện công văn chỉ đạo của UBND Phường Thịnh Đán về việc ra quân tổng vệ sinh môi trường để phòng chống dịch bệnh COVID-19, Đoàn trường Cao đẳng Y tế Thái Nguyên phối hợp với Phòng Hành chính quản trị tổ chức cho các đoàn viên chi đoàn cán bộ giáo viên dọn dẹp vệ sinh khuôn viên nhà trường, ký túc xá và đường phố, phát quang bụi rậm.

Các đoàn viên tham gia dọn dẹp vệ sinh đường phố, phát quang bụi rậm

 Nhà trường chủ động xây dựng kế hoạch phòng chống dịch bệnh COVID-19. Đặc biệt, Phòng khám đa khoa trường Cao đẳng Y tế Thái Nguyên cùng với nhà trường đã tổ chức tặng khẩu trang miễn phí cho các bệnh nhân đến khám chữa bệnh; hướng dẫn cách sát khuẩn tay theo quy trình; đo thân nhiệt theo đúng quy định; phun thuốc khử trùng cloramin B toàn bộ khuôn viên nhà trường. Phòng công tác học sinh sinh viên thông qua các giáo viên chủ nhiệm, cố vấn học tập hướng dẫn học sinh sinh viên cách phòng chống dịch, kiểm soát sức khỏe của toàn thể học sinh sinh viên bằng phản hồi qua mạng internet và nhiều biện pháp  khác.

Phòng khám đa khoa trường Cao đẳng Y tế phát khẩu trang miễn phí cho bệnh nhân đến khám

Bên cạnh đó, dựa vào các thông tin do Bộ Y tế cung cấp Nhà trường đã đặt các biển hướng dẫn cách nhận biết, phòng lây nhiễm bệnh COVID-19 tại các khu vực trong khuôn viên nhà trường, đăng tải trên website của Nhà trường và facebook của Đoàn trường để mọi người hiểu và phòng tránh, tuyên truyền tới toàn thể sinh viên trong trường cách phòng tránh dịch bệnh. Nhà trường liên tục cập nhật các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Ban chỉ đạo các cấp lên website của trường để cán bộ viên chức, người lao động và người học được tiếp cận đầy đủ các thông tin về phòng dịch.  

                                                                                                                      Trung Anh - Đoàn trường CĐYTTN

Các bài liên quan