Đào tạo

Ngày 25-12-2016

Kỷ niệm 50 năm ngày truyền thống trường Cao đẳng Y tế Thái Nguyên

Sáng nay (25/12), Trường Cao đẳng Y Thái Nguyên đã tổ chức kỷ niệm 50 năm ngày truyền thống (26/12/1986 - 26/12/2016) và đón nhận cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ. Dự lễ kỷ niệm có đồng chí Hà Thị Bích Hồng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh.(Truyền Hình Thái Nguyên)

Trường Cao đẳng Y Thái Nguyên tiền thân là trường Trung Sơ cấp Y tế Bắc Thái, được thành lập vào năm 1966, với 13 cán bộ giáo viên và 60 học sinh. Trải qua 50 năm xây dựng và phát triển, Trường Cao đẳng Y tế Thái Nguyên đã đào tạo được hàng nghìn cán bộ y tế ở các hệ cao đẳng điều dưỡng, y sỹ, y sỹ chuyên khoa sản, nhi, hộ sinh, dược sỹ trung cấp…Các thế hệ học sinh tốt nghiệp đã đóng góp tích cực vào sự nghiệp chăm sóc sức khỏe nhân dân của tỉnh Thái Nguyên nói riêng và cả nước nói chung. Hiện nay, nhà trường có 220 cán bộ viên chức, trong đó có trên 60% có trình độ đại học và trên đại học, hơn 190 giảng viên cơ hữu; quy mô đào tạo được nâng cao, với 5.000 học sinh, sinh viên.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đã ghi nhận và biểu dương những thành tích của thầy và trò nhà trường. Đồng thời, đồng chí cũng đề nghị nhà trường cần đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị gắn với thực hiện Nghị quyết số 29 (khóa XI) về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo; tiếp tục cải tiến, nâng cao chất lượng các chương trình đào tạo; tranh thủ sự hỗ trợ đào tạo cán bộ, đào tạo chuyên sâu; nghiên cứu khoa học, chuyển giao kỹ thuật, phấn đấu nhanh chóng đưa trường trở thành trường Đại học Điều dưỡng...

ky niem 50 nam ngay truyen thong truong cao dang y te thai nguyen
Đồng chí Hà Thị Bích Hồng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh trao cờ Lưu niệm của Tỉnh ủy, HĐND, UBND cho Trường Cao đẳng Y Thái Nguyên (ẢNh: BTN)

Với những thành tích đã đạt được, tại Lễ kỷ niệm, nhà trường đã vinh dự đón nhận Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ và Cờ lưu niệm của tỉnh Thái Nguyên.

Đỗ Nhung

Các bài liên quan