Tin tức & Sự kiện

Ngày 28-09-2022

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y TẾ THÁI NGUYÊN TỔ CHỨC KHAI GIẢNG LỚP PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC LÂM SÀNG CHO NGƯỜI GIẢNG DẠY THỰC HÀNH TRONG ĐÀO TẠO KHỐI NGÀNH SỨC KHỎE

Sáng ngày 17/9/2022, tại Hội trường C101 Trường Cao đẳng Y tế Thái Nguyên đã diễn ra lễ khai giảng lớp phương pháp dạy học lâm sàng cho người dạy thực hành trong đào tạo khối ngành sức khỏe với sự phối hợp của Nhà trường và các bệnh viện trong khu vực.

          Tham dự khai giảng lớp học có NGƯT. PGS.TS. Nguyễn Minh Tuấn - Bí thư Đảng ủy - Hiệu trưởng Nhà trường; ThS. Bế Thu Hà - Phó Hiệu trưởng Nhà trường cùng các bác sĩ, điều dưỡng viên tham gia vào công tác giảng dạy của bệnh viện A, bệnh viện C, bệnh viện Gang Thép, bệnh viện Đại Từ... và một số đơn vị khác trong tỉnh Thái Nguyên.

 

 Toàn cảnh lễ khai giảng lớp phương pháp dạy học lâm sàng 9/2022

          Phát biểu khai giảng, NGƯT. PGS.TS. Nguyễn Minh Tuấn - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường nhấn mạnh: Ngành sức khỏe là ngành đặc thù, tính chất công việc ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và tính mạng con người. Do đó, việc đào tạo người học hành nghề Y có những yêu cầu khắt khe về trình độ chuyên môn và kĩ năng nghề nghiệp. Ngay từ khi còn ngồi trên ghế Nhà trường, các em đã được đào tạo đầy đủ về kiến thức và kĩ năng tay nghề nhưng phần thực hành, thực tập tại các bệnh viện là giai đoạn cuối cùng và quan trọng nhất để củng cố cũng như rèn luyện các nội dung đã được học, cập nhật các kiến thức mới để có thể sẵn sàng bước chân vào công việc chăm sóc sức khỏe của Nhân dân. Từ những yêu cầu đó trường Cao đẳng Y tế Thái Nguyên tổ chức lớp “Phương pháp dạy học lâm sàng cho người dạy thực hành trong đào tạo khối ngành sức khỏe” nhằm cung cấp cho thầy, cô và các y, bác sĩ trong bệnh viện những phương pháp dạy học tích cực để truyền tải thông tin đến các học viên đang thực hành, thực tập tại các bệnh viện một cách hiệu quả nhất.

 

NGƯT. PGS.TS. Nguyễn Minh Tuấn - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu khai giảng lớp

 phương pháp dạy học lâm sàng

          Lớp học được diễn ra từ ngày 17/9/2022 đến ngày 25/9/2022 tại trường Cao đẳng Y tế Thái Nguyên với sự hỗ trợ 100% học phí từ nhà trường nhằm đào tạo và cấp chứng chỉ "Phương pháp dạy - học lâm sàng cho người giảng dạy thực hành trong đào tạo khối ngành sức khỏe" cho giảng viên, nhân viên y tế trực tiếp tham gia giảng dạy thực hành lâm sàng tại các cơ sở khám, chữa bệnh được công nhận là cơ thực hành của các cơ sở đào tạo thuộc khối ngành sức khỏe đáp ứng yêu cầu của Thông tư 11/2019/TT-BYT ngày 17 tháng 06 năm 2019 của Bộ trưởng Bộ Y tế về quy định bồi dưỡng phương pháp dạy - học lâm sàng cho người giảng dạy thực hành trong đào tạo khối ngành sức khỏe. Sau khi hoàn thành khóa đào tạo, học viên có đủ năng lực giảng dạy thực hành lâm sàng trong lĩnh vực chuyên môn của mình tại cơ sở khám, chữa bệnh được công nhận là cơ sở thực hành.

 

Học viên trình bày kết quả thảo luận nhóm của lớp phương pháp dạy học lâm sàng

 

Cao Hoàng Hải - Phòng Đào tạo

Các bài liên quan