Tin tức & Sự kiện

Ngày 15-11-2022

CHƯƠNG TRÌNH TẬP HUẤN KIẾN THỨC AN TOÀN GIAO THÔNG VÀ HƯỚNG DẪN KỸ NĂNG LÁI XE AN TOÀN

Nhằm trang bị cho học sinh sinh viên những kiến thức về An toàn giao thông và kỹ năng lái xe an toàn, Đoàn thanh niên trường Cao đẳng Y tế Thái Nguyên phối hợp Công ty TNHH Dịch vụ thương mại Xe máy Thái Nguyên (Vinamotor) đã tổ chức chương trình đào tạo, hướng dẫn lái xe an toàn cho học sinh sinh viên vào ngày 03/11/2022 tại Trường Cao đẳng Y tế Thái Nguyên.

          Tham gia chương trình, về phía Đoàn trường Cao đẳng Y tế Thái Nguyên có đ/c Nguyễn Đức Toàn - Bí thư đoàn trường; Đ/C Hoàng Thị Thủy – Phó trưởng phòng công tác HSSV. Về phía Công ty TNHH Dịch vụ thương mại Xe máy Thái Nguyên Vinamotor có Ông Phạm Trung Kiên - Phó giám đốc chi nhánh Honda Thái Nguyên và đặc biệt là sự có mặt của hơn 300 đoàn viên thanh niên Nhà trường.

          Với nhiều hoạt động sôi nổi, chương trình đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của đông đảo học sinh - sinh viên. Đội ngũ kỹ thuật viên chuyên nghiệp của công ty mang đến chương trình nhiều thông tin bổ ích về tình hình an ninh trật tự, an toàn giao thông tại Việt Nam và trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên trong những năm gần đây. Ngoài ra, các bạn HSSV được hướng dẫn về “Chương trình tập huấn lái xe an toàn” với nhiều nội dung như: Hướng dẫn đội mũ bảo hiểm đúng cách, kiểm tra xe trước khi sử dụng, tư thế lái xe đúng cách; trả lời nhanh các câu hỏi và xử lý tình huống do Ban tổ chức đặt ra… Đặc biệt, các bạn học sinh sinh viên còn được thực hành lái xe an toàn trên máy tập RT, thực hành lái xe đi thăng bằng trên ván hẹp, đi xe qua cọc tiêu và kiểm tra, bảo dưỡng xe miễn phí. Chương trình còn mang đến rất nhiều phần quà hấp dẫn được trao cho học sinh sinh viên khi tham gia các hoạt động.

          Qua chương trình này, học sinh sinh viên Nhà trường được trang bị kiến thức về Luật Giao thông đường bộ, các kỹ năng cần thiết để lái xe an toàn; được hướng dẫn xử lý các tình huống khi tham gia giao thông và xử lý tình huống nguy hiểm.

          Có thể nói, hoạt động đã góp phần nâng cao tinh thần xung kích của tuổi trẻ - lực lượng nòng cốt tuyên truyền để đảm bảo an toàn giao thông cho bản thân và cộng đồng. Đồng thời, đây là hoạt động thiết thực nhằm cụ thể hóa các tiêu chí của cuộc vận động “Thanh niên với văn hóa giao thông”. Đây cũng là cơ hội để đoàn viên thanh niên Nhà trường trang bị thêm kiến thức cần thiết về lái xe an toàn; từ đó, tuyên truyền, phổ biến các kiến thức đã học đến các bạn đoàn viên, thanh niên khác, gia đình và cộng đồng; qua đó góp phần bảo vệ sức khỏe, tính mạng, tài sản của bản thân, gia đình và xã hội, tiến tới giảm tai nạn giao thông trên cả nước.

Một số hình ảnh hoạt động của chương trình: 


Toàn cảnh Chương trình tập huấn


Các kỹ thuật viên đến từ Công ty Vinamotor hướng dẫn về “Chương trình tập huấn lái xe an toàn”

  

 Hướng dẫn kiểm tra độ an toàn của xe trước khi tham gia giao thông

 

Hướng dẫn đội mũ bảo hiểm đúng cách

 

Thực hành tư thế lái xe an toàn

  

Thực hành cách điều khiển moto bằng mô hình

 

Thực hành lái xe đi qua cọc tiêu

  

Nhiều phần quà hấp dẫn được tặng cho sinh viên khi tham gia chương trình

 

Đội ngũ kỹ thuật công ty TNHH xe máy Thái Nguyên kiểm tra xe miễn phí

 

Trần Huyền - Đoàn trường Cao đẳng Y tế Thái Nguyên

Các bài liên quan