Sự kiện nổi bật

Ngày 14-09-2020

Không khí rộn ràng trong ngày nhập học của tân sinh viên Trường Cao đẳng Y tế Thái Nguyên năm học 2020 - 2021

Sáng ngày 11/9/2020 tại trường Cao đẳng Y tế Thái Nguyên đã tiến hành làm thủ tục nhập học cho các em tân sinh viên Cao đẳng Điều dưỡng, Dược, Hộ sinh, Trung cấp chính quy trong năm học 2020-2021.

Một mùa tựu trường nữa đang về trên khắp mọi miền của đất nước, năm học mới 2020 - 2021 đã bắt đầu. Ngày 11/09/2020 rất đông đảo những tân sinh viên của trường Cao đẳng Y tế Thái Nguyên đã nô nức đến trường làm thủ tục nhập học.

Các em tân sinh viên đang hoàn thiện hồ sơ để làm thủ tục nhập học

Để đảm bảo an toàn cho phụ huynh, học sinh, sinh viên nhà trường đã cử cán bộ tiến hành đo thân nhiệt, phát khẩu trang cho các trường hợp nhập học

Ngay từ sáng sớm các em tân sinh viên cùng gia đình, người thân đã có mặt tại trường để làm thủ tục nhập học. Dù còn nhiều bỡ ngỡ nhưng trên khuôn mặt của các em đều thể hiện rõ niềm vui, sự háo hức khi chính thức trở thành sinh viên của trường Cao đẳng Y tế Thái Nguyên.

Cán bộ Phòng Công tác học sinh, sinh viên hướng dẫn các em tân sinh viên làm thủ tục nhập học

Để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho tân sinh viên và gia đình, trong nhiều ngày qua nhà trường đã nỗ lực chuẩn bị tốt nhất các điều kiện cơ sở vật chất và nhân lực nhằm tổ chức công tác đón tiếp chu đáo và hướng dẫn sinh viên làm thủ tục hồ sơ nhanh gọn, đơn giản. Bên cạnh đó, trên Website nhà trường có riêng chuyên mục “Hướng dẫn thủ tục nhập học” trong đó có văn bản hướng dẫn thủ tục nhập học Cao đẳng chính quy năm 2020. Trên Fanpage của trường Cao đẳng Y tế Thái Nguyên, Phòng Khoa học công nghệ và Hợp tác quốc tế thường xuyên cập nhật các bài viết, thông tin hữu ích dành cho những em tân sinh viên cùng bậc phụ huynh quan tâm đến nhà trường.

Các em tân sinh viên và phụ huynh đang chờ nhận phòng kí túc xá

Chị Phạm Thị Hiền - phụ huynh của em Nông Đức Mạnh chia sẻ: “Ngày hôm nay đến trường, được sự hướng dẫn nhiệt tình của các thầy cô giáo, tình nguyện viên nên gia đình đã làm các thủ tục nhập học rất thuận lợi, nhanh chóng. Cả nhà chị rất vui mừng và phấn khởi vì con trai đã trúng tuyển vào trường và được theo học đúng chuyên ngành yêu thích. Chị hi vọng những kiến thức được trang bị từ nhà trường sẽ giúp con trai chị sẽ có hành trang vững bước trong tương lai”.

Điểm nổi bật trong năm học 2020 - 2021 trường Cao đẳng Y tế Thái Nguyên đã phối hợp với tập đoàn JALA Nhật Bản và Công ty TNHH WSY Việt Nam mở chương trình đào tạo Cao đẳng Điều dưỡng chất lượng cao Việt - Nhật. Sinh viên tham gia chương trình này được tập đoàn Jala Nhật Bản tài trợ toàn bộ học phí trong 03 năm học tại trường; miễn phí toàn bộ học phí học tiếng Nhật; được hỗ trợ thực hành và thi lấy chứng chỉ hành nghề tại Việt Nam; hỗ trợ toàn bộ kinh phí thi chứng chỉ Điều dưỡng Quốc gia của Nhật Bản; miễn phí tất cả các chi phí xuất cảnh và được bố trí việc làm phù hợp với chuyên môn tại Nhật Bản. Bên cạnh đó, khi ra trường các em sẽ được nhận bằng tốt nghiệp "Chương trình chất lượng cao" theo quy định tại thông tư 21/2018/TT\BLĐTBXH ngày 30/11/2018 của Bộ lao động thương binh và xã hội.

Đại diện tập đoàn JALA Nhật Bản đang hướng dẫn và tư vấn chương trình đào tạo Điều dưỡng chất lượng cao cho phụ huynh và các em tân sinh viên

Trong đợt nhập học chính quy đợt 1 năm học 2020 - 2021, nhà trường đã hân hạnh đón tiếp hơn 400 em tân sinh viên các chuyên ngành Điều dưỡng, Dược, Hộ sinh đến làm thủ tục nhập học. Trong không khí tưng bừng của ngày nhập học các em tân sinh viên rất vui mừng và tự hào được trở thành sinh viên của trường Cao đẳng Y tế Thái Nguyên. Hy vọng trong bước đường sắp tới các em sẽ tiếp tục viết nên những thành tích đáng tự hào của ngôi trường giàu truyền thống Hiếu học - Tôn sư trọng đạo, luôn nêu cao tinh thần đạo đức của ngành Y “Thầy thuốc như mẹ hiền”.

Trịnh Thị Mai - Phòng Khoa học công nghệ và Hợp tác quốc tế

Các bài liên quan