Tin tức & Sự kiện

Ngày 12-06-2023

ĐỐI THOẠI HỢP TÁC GIỮA TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y TẾ THÁI NGUYÊN VỚI TỈNH KAWASAKI, TẬP ĐOÀN JALA NHẬT BẢN

Ngày 25/5/2023, trường Cao đẳng Y tế Thái Nguyên đã long trọng tổ chức buổi đối thoại hợp tác với tỉnh Kawasaki và tập đoàn Jala Nhật Bản để mở rộng và đẩy mạnh các quan hệ hợp tác về đào tạo, các hoạt động chuyên môn, nâng cao hiệu quả và khai thác có hiệu quả tiềm năng, tận dụng những thế mạnh của hai bên về nhân lực, chuyên môn, công nghệ và cơ sở vật chất.

Tham dự buổi đối thoại về phía Nhà trường có NGƯT.PGS.TS. Nguyễn Minh Tuấn - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường, ThS.BS. Bế Thu Hà - Phó Hiệu trưởng cùng các Trưởng phòng Tổ chức hành chính, Trưởng phòng Đào tạo, Trưởng phòng KHCN&HTQT, Trưởng phòng CTHSSV. Về phía tỉnh Kawasaki Nhật Bản có: Ông Shimoura Takeshi - Trưởng phòng Cục sức khỏe và phúc lợi xã hội tỉnh Kawasaki, ông Nakamura Takahisa - Trưởng phòng Bộ phận xúc tiến kinh doanh tỉnh Kawasaka, bà Tsuchiya Megumi - Trưởng phòng công ty CP Sigma Stafff. Về phía Tập đoàn JARA Nhật Bản có: ông Hachiro Yoshinori - Giám đốc Công ty cổ phần Work Support Y - Tập đoàn Jala Nhật Bản, bà Lương Thu Hương - Giám đốc công ty TNHH Wsy Việt Nam.

Phát biểu tại buổi đối thoại, NGƯT.PGS.TS. Nguyễn Minh Tuấn - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường đã giới thiệu đôi nét về Nhà trường sau hơn 56 năm thành lập và phát triển cũng như bày tỏ kỳ vọng về những kết quả của hợp tác trong tương lai trong đó nhấn mạnh việc hợp tác giữa trường Cao đẳng Y tế Thái Nguyên với các bệnh viện, cơ sở y tế trong và ngoài nước là một trong những chiến lược quan trọng trong chiến lược phát triển của Nhà trường. Đặc biệt, từ năm học 2020-2021, Nhà trường đã phối hợp với tập đoàn JaLa Nhật Bản mở các lớp đào tạo Cao đẳng Điều dưỡng Chất lượng cao. Sinh viên tham gia học chương trình này có cơ hội đi thực tập tốt nghiệp tại đất nước Nhật Bản và có hưởng lương ngay từ khi ngồi trên ngồi trên ghế Nhà trường. Việc hợp tác với tỉnh Kawasaki giúp cho các em sinh viên có thêm nhiều lựa chọn trong tương lai.

NGƯT.PGS.TS. Nguyễn Minh Tuấn - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại buổi Đối thoại hợp tác

Về phía  tỉnh Kawasaki Nhật Bản Ông Shimoura Takeshi - Trưởng phòng Cục sức khỏe và phúc lợi xã hội tỉnh Kawasaki đánh giá cao chất lượng đào tạo của Nhà trường bằng kinh nghiệm thực tế khi làm việc trực tiếp với sinh viên đang được đào tạo tại trường. Ông cũng bày tỏ sự tin tưởng việc hợp tác với Nhà trường sẽ tạo ra nhiều kết quả tốt đẹp cho cả hai bên.

Ông Shimoura Takeshi - Trưởng phòng Cục sức khỏe và phúc lợi xã hội tỉnh Kawasaki phát biểu tại buổi Đối thoại 

Kết thúc buổi Đối thoại, hai bên cũng đã tiến hành trao đổi nhiều nội dung quan trọng và thiết thực, thống nhất sẽ hợp tác tích cực nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động hợp tác giữa Nhà trường và tỉnh Kawasaki. Qua đó, thúc đẩy hai bên phát huy thế mạnh, tạo mối quan hệ sâu rộng và thiết thực hơn nữa để thúc đẩy mở rộng hợp tác, đóng góp cùng nhau phát triển trong lĩnh vực phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao theo xu thế phát triển chung của xã hội.

Một số hình ảnh trong buổi Đối thoại hợp tác:

NGƯT.PGS.TS. Nguyễn Minh Tuấn dẫn Đoàn công tác đi tham quan cơ sở thực hành của sinh viên tại Bệnh viện A Thái Nguyên

NGƯT.PGS.TS. Nguyễn Minh Tuấn dẫn Đoàn công tác đi tham quan cơ sở thực hành của sinh viên tại Nhà trường

Đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm cùng các em sinh viên lớp Cao đẳng Điều dưỡng Chất lượng cao


Các bài liên quan