Tin tức & Sự kiện

Ngày 05-11-2020

THAM GIA KẾT NỐI ĐÀO TẠO, TUYỂN DỤNG GIỮA TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y TẾ VỚI BỆNH VIỆN TRUNG ƯƠNG THÁI NGUYÊN

Thực hiện hiệu quả việc gắn kết giữa cơ sở giáo dục nghề nghiệp với các doanh nghiệp từ công tác tuyển sinh, đào tạo, thực hành, thực tập, đến tuyển dụng và sử dụng nguồn nhân lực được kỳ vọng sẽ đem lại sự đột phá mới trong giáo dục nghề nghiệp. Gắn kết tuyển sinh với tuyển dụng, gắn với việc làm bền vững, phát huy vai trò của doanh nghiệp trong giáo dục nghề nghiệp, để doanh nghiệp tham gia ngày càng sâu vào giáo dục nghề nghiệp. Đây vừa là trách nhiệm vừa là quyền lợi của doanh nghiệp.

Thực hiện hiệu quả việc gắn kết giữa cơ sở giáo dục nghề nghiệp với các doanh nghiệp từ công tác tuyển sinh, đào tạo, thực hành, thực tập, đến tuyển dụng và sử dụng nguồn nhân lực được kỳ vọng sẽ đem lại sự đột phá mới trong giáo dục nghề nghiệp. Gắn kết tuyển sinh với tuyển dụng, gắn với việc làm bền vững, phát huy vai trò của doanh nghiệp trong giáo dục nghề nghiệp, để doanh nghiệp tham gia ngày càng sâu vào giáo dục nghề nghiệp. Đây vừa là trách nhiệm vừa là quyền lợi của doanh nghiệp. Doanh nghiệp muốn có nhân lực kỹ năng nghề chất lượng cao thì cần tham gia đặt hàng, phối hợp và tham gia đào tạo. Chính bời vì vậy, ngày 23/10/2020, Trường Cao đẳng Y tế Thái Nguyên đã có buổi làm việc với Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên về hoạt động đào tạo và tuyển dụng nguồn nhân lực sau khi tốt nghiệp.  

Tham dự buổi làm việc về phía Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên PGS.TS. Nguyễn Công Hoàng - Giám đốc bệnh viện; ThS. BSCKII.  Hoàng Thị Thư  - Trưởng phòng Tổ chức Cán bộ và các cán bộ bệnh viện. Về phía Trường Cao đẳng Y tế Thái Nguyên có PGS.TS. Nguyễn Minh Tuấn - Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng cùng các Thầy Cô là trưởng, phó các phòng, trung tâm trong Nhà trường.

Buổi thảo luận giữa hai Đơn vị về việc hợp tác đào tạo và tuyển dụng

Mở đầu buổi làm việc, ThS. BSCKII.  Hoàng Thị Thư  - Trưởng phòng Tổ chức Cán bộ, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên đã giới thiệu khái quát về lộ trình phát triển của Bệnh viện. Hiện nay, Bệnh viện có quy mô 1.300 giường bệnh; 53 khoa, phòng, trung tâm với hơn 1.000 cán bộ viên chức và người lao động. Trong thời gian qua, Bệnh viện đã có những bước tiến vượt bậc: Nguồn nhân lực có trình độ chuyên môn cao; trang thiết bị y tế được quan tâm đầu tư; chất lượng dịch vụ y tế ngày càng được nâng lên. Đặc biệt, Bệnh viện đã tập trung phát triển và ứng dụng các kỹ thuật mới, kỹ thuật  mũi nhọn trong chẩn đoán, điều trị. Với nhu cầu phát triển trong lương lai, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên sẽ xây dựng với quy mô 1.800 giường bệnh. Vì vậy, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên mong muốn hợp tác với Trường Cao đẳng Y tế Thái Nguyên  để đào tạo và cung cấp nguồn nhân lực cho Bệnh viện trong thời gian tới.

ThS. BSCKII.  Hoàng Thị Thư - Trưởng phòng Tổ chức Cán bộ, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên giới thiệu khái quát về Bệnh viện

Tiếp đó, PGS.TS. Nguyễn Minh Tuấn - Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng đã cám ơn Đoàn đã đến thăm trường và giới thiệu những điểm nổi bật trong quá trình hình thành và phát triển của nhà trường. Hiện nay, ba ngành đào tạo của Nhà trường là cao đẳng điều dưỡng, cao đẳng dược và cao đẳng hộ sinh đều được Bộ Lao động Thương binh và Xã hội lựa chọn là các ngành nghề trọng điểm cấp độ ASEAN, cấp độ khu vực. Trong những năm qua, Trường Cao đẳng Y tế Thái Nguyên đã hợp tác đào tạo với các tập đoàn trong và ngoài nước để tạo đầu ra cho các em chủ yếu là ở Nhật bản, Hàn quốc, Đức, Đài Loan... Trong năm nay nhà trường đã ký kết hợp tác với tập đoàn JALA, Công ty WSY Việt Nam triển khai chương trình đào tạo cao đẳng điều đưỡng chất lượng cao. Trong thời gian tới, Trường Cao đẳng Y tế Thái Nguyên cũng mong muốn hợp tác với Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên để phát triển công tác đào tạo của Nhà trường.

 

PGS.TS. Nguyễn Minh Tuấn - Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng giới thiệu về Nhà trường

Việc hợp tác giữa Nhà trường với Bệnh viện sẽ tạo được mối quan hệ mật thiết  giữa hai bên. Về phía Trường Cao đẳng Y tế Thái Nguyên, qua buổi trao đổi Nhà trường tiếp cận được những thông tin, lắng nghe được yêu cầu của Bệnh viện, từ đó kịp thời cải tiến, đổi mới chương trình, điều chỉnh phương pháp và hình thức đào tạo cho phù hợp với yêu cầu mà Bệnh viện đặt ra đối với người học. Riêng đối với các sinh viên của Nhà trường được thực tập, rèn luyện trong môi trường tiên tiến, hiện đại, được học các kỹ năng làm việc hiệu quả. Về phía Bệnh viện sẽ lựa chọn, tuyển dụng được nguồn lao động có trình độ tay nghề cao cùng kỹ năng làm việc và khả năng thích ứng nhanh với các vị trí làm việc.

Thông qua các chương trình hợp tác, sinh viên Trường Cao đẳng Y tế Thái Nguyên sẽ được hưởng nhiều chính sách ưu đãi trong quá trình học tập, thực tập, đặc biệt là vấn đề việc làm sau tốt nghiệp. Trong năm 2020, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên tiếp tục có nhu cầu tuyển dụng rất lớn và đã đặt hàng sinh viên sau tốt nghiệp với nhiều vị trí việc làm có thu nhập hấp dẫn dành cho sinh viên đang theo học ở tất cả các khối ngành Nhà trường đang đào tạo.

Các vấn đề hợp tác: đào tạo chính quy, liên thông, đào tạo ngắn hạn và đào tạo nhân viên chăm sóc.

Đoàn đại biểu hai đơn vị chụp ảnh lưu niệm

Để thực hiện các nội dung đã được thống nhất trong cuộc gặp mặt, Trường Cao đẳng Y tế Thái Nguyên và Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên, việc trao đổi thông tin và phối hợp hoạt động sẽ được cụ thể hoá bằng các văn bản thoả thuận hợp tác nói trên. Việc Trường Cao đẳng Y tế Thái Nguyên và Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên hợp tác thể hiện sự năng động, tích cực của cả hai đơn vị nhằm thực hiện thành công Chương trình đào tạo và phát triển nguồn nhân lực trong lĩnh vực Y tế khu vực Đông Bắc, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo đội ngũ cán bộ y tế trong cả nước./.

                                                            Thanh Thảo - Phòng KHCN & HTQT

Các bài liên quan