Tin tức & Sự kiện

Ngày 13-09-2021

Y bác sĩ, tình nguyện viên Thái Nguyên ngày đêm hỗ trợ huyện Sóc Sơn hoàn thành “chiến dịch kép”

Kinhtedothi - Những ngày qua, 199 y bác sĩ, tình nguyện viên đến từ tỉnh Thái Nguyên không quản ngày đêm, phối hợp chặt chẽ với lực lượng y tế huyện Sóc Sơn tiến hành lấy mẫu xét nghiệm diện rộng và tiêm vaccine phòng Covid-19 cho người dân trên địa bàn.

Làm việc không quản ngày đêm
10 giờ tối, Trung tâm Y tế xã Mai Đình (huyện Sóc Sơn) vẫn có khá đông người dân và cán bộ y bác sĩ, tình nguyện viên thực hiện nhiệm vụ. Từ chiều ngày 9/9 đến nay, công tác tiêm chủng vaccine phòng Covid-19 được tập trung rốt ráo với sự tham gia của đội ngũ y bác sĩ đến từ tỉnh Thái Nguyên.

Y bác sĩ tỉnh Thái Nguyên lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho người dân huyện Sóc Sơn.

ThS. Bác sĩ Trần Ngọc Thúy, hiện là giảng viên trường Cao đẳng Y tế Thái Nguyên cho biết, tổ hỗ trợ xét nghiệm và tiêm vaccine phòng Covid-19 tại xã Mai Đình gồm 10 người. Trong đó có 4 sinh viên tình nguyện của trường Đại học Y dược Thái Nguyên và 6 y bác sĩ thuộc đơn vị y tế khác.
3 ngày qua, tổ 10 người được phân về các thôn trên địa bàn xã Mai Đình, phối hợp cùng y tế cơ sở và các lực lượng hỗ trợ, tập trung lấy mẫu xét nghiệm cho người dân trên địa bàn. Cùng với đó là linh hoạt bố trí cán bộ tham gia tiêm vaccine phòng Covid-19 tại Trạm Y tế xã Mai Đình.
Trạm trưởng Trạm y tế xã Mai Đình Trần Trọng Thắng cho biết, từ chiều 9/9 đến nay, chưa ngày nào 10 y bác sĩ, tình nguyện viên từ tỉnh Thái Nguyên cũng như lực lượng y tế cơ sở được nghỉ trước 10 giờ tối. Cá biệt có buổi tối ngày 9/9, y bác sĩ, tình nguyện viên phải làm việc đến 1 giờ sáng ngày hôm sau.
Theo kế hoạch, xã Mai Đình sẽ lấy tổng số 5.442 mẫu xét nghiệm Covid-19. Chủ tịch UBND xã Mai Đình Nguyễn Văn Thắng cho biết, với sự hỗ trợ của y bác sĩ, tình nguyện viên đến từ tỉnh Thái Nguyên, địa phương đã hoàn thành xét nghiệm 100% đối tượng. Hiện, lực lượng y tế cơ sở đang tập trung cho công tác tiêm chủng vaccine phòng Covid-19 với tổng số 15.400 mũi.
Tạo điều kiện tốt nhất cho y bác sĩ, tình nguyện viên
Không chỉ tại xã Mai Đình, công tác lấy mẫu xét nghiệm và tiêm vaccine phòng Covid-19 cũng được triển khai rộng khắp, đồng bộ tại 26 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Sóc Sơn. Trưởng phòng Y tế huyện Sóc Sơn Lưu Thị Hồng Sen cho biết, sau ít ngày triển khai, với sự hỗ trợ của 199 y bác sĩ, tình nguyện viên đến từ tỉnh Thái Nguyên, địa phương đã hoàn thành việc lấy mẫu xét nghiệm của hơn 82.000 trường hợp, đạt 100% kế hoạch.
“Địa phương đang đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine phòng Covid-19 cho người dân. Từ 13h ngày 9/9 đến nay, đã tiêm vaccine cho hơn 27.000 trường hợp. Vừa qua, huyện đã tiếp nhận thêm khoảng 23.700 liều vaccine do TP Hà Nội phân bổ để tiếp tục thực hiện tiêm cho người dân từ nay đến ngày 15/9…” – bà Sen thông tin thêm.

Y bác sĩ, tình nguyện viên làm việc ngày đêm để tiêm vaccine phòng Covid-19 cho người dân huyện Sóc Sơn.

Phó Chủ tịch UBND huyện Sóc Sơn Hồ Việt Hùng cho biết, với sự hỗ trợ của gần 200 y bác sĩ, tình nguyện viên đến từ tỉnh Thái Nguyên, địa phương đã hoàn thành được 1 trong 2 chiến dịch quan trọng để tiến tới khống chế dịch Covid-19. Sau khi hoàn thành việc xét nghiệm, địa phương đang đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine cho người dân.
“Nhân dân huyện Sóc Sơn ghi nhận sự sẻ chia đầy trách nhiệm của đoàn y bác sĩ, tình nguyện viên của tỉnh Thái Nguyên trong suốt những ngày qua. Địa phương vẫn đang cố gắng để tạo mọi điều kiện tốt nhất về nơi ăn, chốn nghỉ cho đội ngũ hỗ trợ từ tỉnh bạn...” – ông Hùng chia sẻ.
Nhiều các y bác sĩ, tình nguyện viên đoàn công tác từ tỉnh Thái Nguyên khi được hỏi đánh giá cao công tác tiếp đón của huyện Sóc Sơn. Chị Bùi Thị Lý – Cán bộ Trung tâm Y tế huyện Phú Lương (tỉnh Thái Nguyên), cho biết điều kiện ăn ở, ngủ nghỉ được huyện chuẩn bị chu đáo. Đội ngũ y bác sĩ, tình nguyện viên hoàn toàn yên tâm để thực hiện nhiệm vụ.
Với sự hỗ trợ tận tâm của đội ngũ y bác sĩ, tình nguyện viên đến từ tỉnh Thái Nguyên, huyện Sóc Sơn đã hoàn thành được ½ mục tiêu theo Kế hoạch số 206/KH-UBND của UBND TP Hà Nội. Với tinh thần trách nhiệm, thực hiện nhiệm vụ ngày đêm như hiện nay, địa phương có thể hoàn thành chiến dịch phổ cập vaccine phòng Covid-19 cho người dân trước ngày 15/9.

“Chúng tôi mong muốn được đóng góp sức lực cùng lực lượng y tế huyện Sóc Sơn sớm hoàn thành việc xét nghiệm và tiêm vaccine phòng Covid-19 cho người dân trên địa bàn. Đây là sự sẻ chia, nhưng cũng là trách nhiệm của lực lượng y tế tỉnh Thái Nguyên đối với mục tiêu phòng, chống dịch Covid-19 nói chung của cả nước...” – ThS. Bác sĩ Trần Ngọc Thúy (Trường Cao đẳng Y tế Thái Nguyên).

Các bài liên quan