Tin tức & Sự kiện

Ngày 19-06-2023

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y TẾ THÁI NGUYÊN TỔ CHỨC HỘI THI GIẢNG VIÊN DẠY GIỎI MÔN HỌC GIÁO DỤC QUỐC PHÒNG VÀ AN NINH NĂM 2023

Căn cứ Quyết định số 580/QĐ-BT ngày 09/3/2023 của Ban thường trực Hội đồng giáo dục quốc phòng và An ninh Trung ương về việc tổ chức Hội thi giảng viên dạy giỏi môn học Quốc phòng và An ninh. Sáng 14/6, Trường Cao đẳng Y tế Thái Nguyên đã tổ chức Hội thi Giảng viên dạy giỏi môn học Giáo dục Quốc phòng và An ninh năm 2023.

Ban tổ chức hội thi chụp ảnh lưu niệm cùng các thầy giáo tham gia hội thi

Đến Hội thi có NGƯT.PGS.TS. Nguyễn Minh Tuấn Bí thư Đảng ủy - Hiệu trưởng Nhà trường - Trưởng ban tổ chức hội thi; BSCKII. Dương Ngọc Anh Phó Hiệu trưởng nhà trường - Trưởng ban giám khảo; ThS. Bế Thu Hà Phó hiệu trưởng nhà trường; Đại tá Đào Duy Trường - Phó tham mưu trưởng Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Thái Nguyên; Trung tá Lê Ánh Nắng - Trợ lý Dân quân tự vệ cùng các thầy cô phòng chức năng và bộ môn Quốc phòng và Anh ninh của nhà trường.

Phát biểu khai mạc hội thi, BSCKII. Dương Ngọc Anh - Phó hiệu trưởng Trường Cao đẳng Y tế Thái Nguyên cho biết: “Hội thi Giảng viên dạy giỏi môn học Giáo dục Quốc phòng và An ninh Trường Cao đẳng Y tế Thái Nguyên năm 2023” là một trong những hoạt động chuyên môn quan trọng được nhà trường quan tâm chỉ đạo sâu sát. Hội thi với mục đích tuyên dương, công nhận và tôn vinh các tập thể, cá nhân đạt danh hiệu dạy giỏi môn học Giáo dục Quốc phòng và An ninh, khuyến khích giảng viên cải tiến phương pháp giảng dạy, tạo sân chơi cho giảng viên cùng nhau trao đổi, học tập kinh nghiệm để nâng cao chất lượng giảng dạy. Qua đó, góp phần thúc đẩy chất lượng dạy và học cũng như công tác bồi dưỡng, xây dựng đội ngũ giảng viên.

Ban giám  khảo Hội thi Giảng viên dạy giỏi môn học Giáo dục Quốc phòng và An ninh năm 2023

Tham gia hội thi là các giảng viên dậy môn Giáo dục quốc phòng và an ninh của nhà trường. Nội dung thi gồm 3 phần thi là thi trắc nghiệm các nội dung về đường lối, quan điểm của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về quốc phòng, an ninh, giáo dục quốc phòng an ninh; kiến thức chuyên môn nghiệp vụ; Thi vấn đáp về Điều lệnh quản lý bộ đội; Thi thực hành về Điều lệnh đội ngũ từng người không có súng; Thi nghiệp vụ sư phạm về chuẩn bị và thực hành bài giảng.

 

ThS. Văn Tiến Trung trình bày bài giảng của mình tại hội thi

Tại hội thi, các giảng viên đã tự tin, hoàn thành tốt các nội dung thi, chấp hành nghiêm quy chế, thời gian. Việc ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy lý thuyết đã được các giảng viên vận dụng linh hoạt, tạo sự sinh động và cuốn hút người nghe. Trong nội dung thi Điều lệnh đội ngũ từng người không có súng các giảng viên đã thể hiện thuần thục động tác, tác phong nghiêm túc, chuẩn về động tác.

 

PGS.TS. Nguyễn Minh Tuấn Bí thư Đảng ủy - Hiệu trưởng Nhà trường - Trưởng ban tổ chức hội thi

Hội thi giảng viên môn giáo dục Quốc phòng và an ninh năm 2023 đã diễn ra thành công tốt đẹp, tìm ra được những giảng viên tiêu biểu để nhân rộng điển hình tiên tiến.  

Trịnh Mai - Phòng KHCN & HTQT

Các bài liên quan