Tin tức & Sự kiện

Ngày 20-09-2019

Trường Cao đẳng Y tế Thái Nguyên tham gia Hội thi Thiết bị đào tạo tự làm toàn quốc lần thứ VI năm 2019

Hội thi Thiết bị đào tạo tự làm toàn quốc lần thứ VI năm 2019 được Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp tổ chức tại Huế từ ngày 08/9 - 12/9/2019. Hội thi năm nay có sự tham dự của 57 tỉnh thành phố, với tổng số 393 thiết bị thuộc 214 cơ sở giáo dục nghề nghiệp trong cả nước. Trường Cao đẳng Y tế Thái Nguyên được Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Thái Nguyên lựa chọn tham dự với thiết bị mang tên Hệ thống rửa dạ dày kín.

Sản xuất thiết bị tự làm trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp được đặt ra như một nhiệm vụ chuyên môn, có vai trò quan trọng trong công tác đào tạo của các cơ sở giáo dục nghề nghiệp. Nếu làm tốt công tác nghiên cứu, sáng tạo để sản xuất thiết bị thì hàng năm sẽ cung cấp một số lượng đáng kể thiết bị đào tạo, không chỉ được sử dụng tại trường, mà có thể cung cấp cho nhiều trường, góp phần giảm áp lực đầu tư ngân sách cho giáo dục nghề nghiệp.

Năm học 2018 - 2019 vừa qua nhà trường cử 04 thiết bị tham gia hội thi Thiết bị đào tạo tự làm cấp tỉnh và 100% thiết bị đều đạt giải. Trong đó, 01 thiết bị đạt giải Nhất, 01 thiết bị đạt giải Nhì. Thiết bị “Hệ thống rửa dạ dày kín” của nhóm tác giả - đứng đầu là PGS. TS. Nguyễn Minh Tuấn - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng nhà trường được Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Thái Nguyên chọn là một trong những ứng viên đại diện cho tỉnh tham gia hội thi Thiết bị đào tạo tự làm toàn quốc.

Được sự quan tâm và chỉ đạo sát sao của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Thái Nguyên, Ban Giám hiệu nhà trường đã xây dựng kế hoạch ôn luyện, tạo điều kiện tốt nhất về cơ sở vật chất, trang thiết bị, động viên tinh thần cho nhóm tác giả ôn luyện cũng như cổ vũ cho nhóm tác giả tham dự Hội thi. Kết quả nhóm tác giả đã hoàn thành xuất sắc phần thi của mình. Theo đánh giá của Hội đồng giám khảo thiết bị dự thi của nhà trường được sử dụng các vật liệu dễ tìm, có tính thẩm mỹ và kinh tế cao; tính chuyên nghiệp trong thiết kế, cẩn trọng trong tài liệu thuyết minh và hướng dẫn sử dụng thiết bị. Thiết bị này có thể sản xuất đại trà và bán ra thị trường cũng như áp dụng được trong thực tế giảng dạy tại các nhà trường. Ngày 12/9/2019, tại lễ bế mạc Hội thi nhóm tác giả tham dự của nhà trường đã được vinh danh lên nhận giải và bằng khen của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội.

Sau 05 ngày đầy ắp những hoạt động sôi nổi, thiết thực và nhiều cảm xúc, với sự hỗ trợ hết mình và nồng nhiệt của Ban giám hiệu, và các phòng liên quan với sự tận tâm, nghiêm túc, tinh thần hợp tác, chia sẻ và cầu thị của nhóm tác giả đến lúc này, có thể khẳng định, tham dự Hội thi năm nay Nhà trường đã thành công tốt đẹp./.

                                                                     Tố Anh - Phòng Tổ chức Cán bộ

Một số hình ảnh liên quan tới hội thi:

CN. Lê Quỳnh Hoa thực hiện phần thuyết minh thiết bị

Nhóm tác giả thiết bị “Hệ thống rửa dạ dày kín”

Nhóm tác giả chụp ảnh lưu niệm cùng Ban Giám khảo hội thi

Các bài liên quan