Tin tức & Sự kiện

Ngày 12-10-2020

TUẦN SINH HOẠT CÔNG DÂN HỌC SINH - SINH VIÊN NĂM HỌC 2020 - 2021

Thực hiện Kế hoạch năm học 2020 - 2021, từ ngày 15/9/2020 đến ngày 25/9/2020 Trường Cao đẳng Y tế Thái Nguyên tổ chức "Tuần sinh hoạt công dân Học sinh - sinh viên năm học 2020 - 2021" cho tân học sinh sinh viên (HSSV) chính quy nhập trường và HSSV toàn trường. Đây là khóa học bắt buộc, có ý nghĩa hết sức quan trọng đối với tất cả những HSSV mới nhập học trước khi bước vào học chính thức.

Đến dự lễ khai mạc “Tuần sinh hoạt công dân Học sinh - sinh viên năm học 2020 - 2021” có PGS.TS. Nguyễn Minh Tuấn - Bí thư Đảng bộ, Phó Hiệu trưởng Nhà trường, ThS. Trịnh An Toàn - Trưởng phòng Công tác Học sinh - sinh viên, ThS. Bế Thu Hà - Trưởng phòng Đào tạo cùng toàn thể các thầy, cô giáo bộ môn, giáo viên chủ nhiệm, cố vấn học tập và gần 700 HSSV toàn trường, trong đó có 250 HSSV mới nhập trường tham dự.

Toàn cảnh buổi lễ khai mạc “Tuần sinh hoạt công dân - Học sinh sinh viên năm học 2020 - 2021

Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ khai mạc, PGS.TS. Nguyễn Minh Tuấn - Bí thư Đảng bộ, Phó Hiệu trưởng nhà trường thay mặt Ban giám hiệu và tập thể sư phạm nhà trường gửi lời chúc mừng tới các tân HSSV cảm ơn các em đã tin tưởng, lựa chọn nhà trường, đồng thời mong các em HSSV phấn đấu học tập và rèn luyện phẩm chất đạo đức, xứng đáng với sự quan tâm của gia đình, nhà trường và xã hội.  Đồng chí Phó Hiệu trưởng cũng đề nghị các giảng viên giảng dạy tuần sinh hoạt công dân cung cấp những kiến thức cơ bản, trao đổi thảo luận, giải đáp thắc mắc, giúp các em hiểu rõ nội quy, quy chế của nhà trường và những thông tin cần thiết trong quá trình học tập tại trường.


PGS.TS. Nguyễn Minh Tuấn - Bí thư Đảng bộ, Phó Hiệu trưởng nhà trường phát biểu khai mạc “Tuần sinh hoạt công dân - HSSV năm học 2020 - 2021

“Tuần sinh hoạt công dân HSSV năm học 2020 - 2021” bắt đầu từ ngày 15/9/2020 - 25/9/2020, tại tuần học này, các em HSSV đã được học tập các chuyên đề về: Lịch sử ra đời, hình thành và phát triển Trường Cao đẳng Y tế Thái Nguyên Quy chế HSSV; Quy chế Đào tạo; Phổ biến chế độ chính sách, học bổng, học phí đến các bạn HSSV; Giáo dục chính trị, ý thức pháp luật, tình hình an ninh trật tự, các vấn đề về chủ quyền và biển đảo; Công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường học và tư vấn hướng nghiệp.

Giảng viên lên lớp các chuyên đề trong Tuần sinh hoạt công dân - HSSV năm học 2020 - 2021

Các chuyên đề trong Tuần sinh hoạt công dân trang bị cho các em HSSV nói chung và đặc biệt là các tân HSSV những kiến thức cần thiết, những thông tin bổ ích để các em thêm tự tin bước vào năm học mới hứa hẹn nhiều thành công mới. Đối với tân các buổi sinh hoạt đầu khóa có ý nghĩa rất thiết thực, giúp định hướng cho các em làm quen với môi trường học tập mới, tạo tính độc lập, chủ động và tinh thần trách nhiệm trong lập kế hoạch học tập một cách hợp lý, cân bằng với các hoạt động rèn luyện, vui chơi giải trí.

Tuần sinh hoạt công dân thực sự thiết thực và bổ ích, đã trang bị cho tân HSSV những hiểu biết cơ bản về đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các qui chế, qui định của Nhà trường; Giúp HSSV hiểu rõ quyền lợi, nghĩa vụ, ý thức trách nhiệm của người công dân thông qua việc tuyên truyền, phổ biến pháp luật, các quy chế, quy định về đào tạo, về công tác sinh viên, nhiệm vụ của người học nhằm đáp ứng yêu cầu đào tạo, rèn luyện và nhu cầu của xã hội. Qua đó, các em có cái nhìn tổng quan về Trường, nắm rõ nội quy, quy chế học tập, hiểu được những việc các em cần thực hiện, từ đó giúp các em vượt qua những bỡ ngỡ, băn khoăn và lo lắng ban đầu để an tâm hơn và tự tin bắt đầu năm học mới.

Kết thúc Tuần sinh hoạt công dân HSSV, mỗi em HSSV sẽ viết một bài thu hoạch để đánh giá về kết quả học tập mà mình đã thu được, đồng thời có những phản hồi của bản thân về Tuần sinh hoạt công dân HSSV do Nhà trường tổ chức./.

 Hồng Nhung - Phòng công tác HSSV

Các bài liên quan