Tin tức & Sự kiện

Ngày 11-09-2020

Trường Cao đẳng Y tế Thái Nguyên đón tân học sinh, sinh viên

Ngày 11-9, Trường Cao đẳng Y tế Thái Nguyên đã tổ chức đón tân học sinh, sinh viên (HSSV) khóa mới. Năm 2020, Nhà trường tuyển sinh trên 1.000 chỉ tiêu hệ cao đẳng và trung cấp, với các chuyên ngành: Điều dưỡng, Hộ sinh, Dược; riêng hệ trung cấp còn đào tạo thêm ngành Y sĩ. Ngay trong ngày đầu nhập học, có đông đảo phụ huynh và HSSV đến làm thủ tục.


 

Nhằm đảm bảo an toàn cho phụ huynh, học sinh, sinh viên, Nhà trường cử cán bộ tiến hành đo thân nhiệt cho các trường hợp đến nhập học

Là một trong những cơ sở đào tạo có uy tín, với 162 giảng viên cơ hữu (1 phó giáo sư, 6 tiến sĩ, bác sĩ chuyên khoa II và nhiều thạc sĩ, bác sĩ chuyên khoa I...),  mỗi năm, Trường Cao đẳng  Y tế Thái Nguyên có khoảng 4.000 HSSV theo học. Riêng năm học 2019-2020, Nhà trường đã xét và công nhận tốt nghiệp cho 842 HSSV, trong đó có 337 HSSV tốt nghiệp loại giỏi, chiếm 40%; 109 HSSV tốt nghiệp loại khá, chiếm 13%.

Cán bộ Nhà trường hướng dẫn học sinh, sinh viên hoàn thiện hồ sơ nhập học

Hướng tới tự chủ tài chính, những năm gần đây, Trường đã không ngừng mở rộng quy mô, loại hình đào tạo như: Chính quy, liên thông, liên kết; đào tạo ngắn hạn. Theo đó, Trường đã xây dựng các chương trình và tài liệu đào tạo liên tục, từ đó phối hợp với Bệnh viện C Thái Nguyên, Chi cục Dân số tỉnh, Phòng Y tế T.P Sông Công tổ chức đào tạo học viên. Đồng thời, phối hợp với tập đoàn JALA Nhật Bản mở lớp đào tạo trình độ cao đẳng điều dưỡng chất lượng cao Việt - Nhật; phối hợp với Công ty Gervie tuyển thực tập sinh điều dưỡng sang học tập và làm việc tại Cộng hòa Liên bang Đức. Qua đó, không chỉ đảm bảo đầu ra mà còn tạo nguồn thu nhập cao cho cho sinh viên đã tốt nghiệp.

Những trường hợp có nhu cầu vẫn có thể tới đăng ký nộp hồ sơ nhập học từ nay đến ngày 30-9.

 

                                                                                                  Nguồn: Báo Thái Nguyên Điện Tử


Các bài liên quan