Tin tức & Sự kiện

Ngày 05-11-2020

HỘI NGHỊ TỔNG KẾT CÔNG TÁC ĐOÀN VÀ PHONG TRÀO THANH NIÊN TRƯỜNG HỌC 2019 - 2020

Sáng ngày 17/10/2020, được sự đồng ý của Đảng ủy - Ban giám hiệu, Ban chấp hành Đoàn trường Cao đẳng Y tế Thái Nguyên phối hợp với phòng Công tác học sinh sinh viên đã long trọng tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác Đoàn năm học 2019 - 2020.

Tham dự chương trình có PGS.TS Nguyễn Minh Tuấn - Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng nhà trường; Ths Trịnh An Toàn - Trưởng phòng Công tác HSSV; Ths Nguyễn Đức Toàn - Bí thư đoàn trường; các đồng chí Ban Chấp hành Đoàn trường và các đoàn viên thanh niên trong toàn trường.

Năm học 2019 - 2020 là một năm học đặc biệt khi phải thực hiện mục tiêu kép vừa phòng chống dịch Covid-19, vừa bảo đảm chất lượng giáo dục. Trong tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp từ đầu năm đến nay, nhờ sự chủ động, sáng tạo mà công tác Đoàn của nhà trường được duy trì bằng các hình thức hoạt động mới thu hút được đoàn viên, học sinh sinh viên tham gia. Đó là các cuộc thi kể chuyện theo sách chủ đề "Tuổi trẻ thành phố Thái Nguyên học tập và làm theo lời Bác", cuộc thi ảnh "Tự hào sinh viên ngành Y", cuộc thi ảnh "Ở nhà thời covid"...

PGS.TS Nguyễn Minh Tuấn - Bí thư Đảng ủy, Phó hiệu trưởng nhà trường phát biểu tại chương trình.

Với sự nỗ lực cố gắng và lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ nhà trường, tập thể BCH Đoàn trường đã đạt được rất nhiều thành tích trong năm học vừa qua. Đặc biệt, Đoàn trường vinh dự được Trung Ương Đoàn tặng Bằng khen, Tỉnh Đoàn Thái Nguyên tặng Cờ thi đua Đơn vị xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào thanh niên trường học năm học 2019 - 2020. Tại chương trình, Nhà trường đã trao 02 suất quà cho sinh viên có điểm đầu vào cao nhất trong kỳ tuyển sinh năm học 2020 - 2021; trao 10 suất quà cho học sinh sinh viên có thành tích học tập cao trong năm học 2019 - 2020.

PGS.TS Nguyễn Minh Tuấn - Bí thư Đảng ủy, Phó hiệu trưởng nhà trường trao tặng các suất quà cho HSSV có thành tích học tập xuất sắc trong năm học 2019 - 2020.

Phong trào “Sinh viên 5 tốt” nhằm tạo ra môi trường tốt để sinh viên phấn đấu, rèn luyện, hoàn thiện bản thân, đáp ứng yêu cầu phát triển của đất nước trong giai đoạn mới. Cũng tại chương trình này, Đoàn trường đã trao chứng nhận cho 07 sinh viên đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp trường năm học 2019 - 2020.

Ths Trịnh An Toàn - Trưởng phòng Công tác HSSV và Ths Nguyễn Đức Toàn -  Bí thư Đoàn trường trao chứng nhận danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cho các bạn sinh viên.

Thiết thực chào mừng 54 năm Ngày truyền thống nhà trường, Đoàn trường đã tổ chức cuộc thi ảnh “Tự hào sinh viên ngành Y” qua hình thức trực tuyến. Đây là sân chơi bổ ích, phát huy tinh thần sáng tạo để các bạn đoàn viên thanh niên lưu giữ lại những khoảng khắc đẹp có giá trị nhân văn sâu sắc của thời sinh viên, hướng tới xây dựng truyền thống tốt đẹp của nhà trường. Góp phần giới thiệu và quảng bá rộng rãi hình ảnh của nhà trường qua 54 năm xây dựng và phát triển. Cuộc thi đã để lại nhiều ấn tượng sâu sắc, với gần 30 tác phẩm dự thi. Cuộc thi khép lại với những kết quả xứng đáng mà các chi đoàn đã thể hiện qua từng bức ảnh đẹp và các lời cảm tưởng đầy ý nghĩa về mái trường, thầy cô. Tại chương trình này, Đoàn trường đã trao giải các tác phẩm xuất sắc trong đó có 01 giải nhất, 02 giải nhì, 03 giải ba.

PGS.TS Nguyễn Minh Tuấn – Bí thư Đảng ủy, Phó hiệu trưởng nhà trường trao giải nhất cho chi đoàn CD8D4 cuộc thi ảnh “Tự hào sinh viên ngành Y”.

Nhằm tổng kết đánh giá hoạt động công tác Đoàn năm học 2019 - 2020, ghi nhận những đóng góp cống hiến của các đồng chí ĐVTN trong năm học qua, Đoàn trường đã quyết định trao thưởng cho 41 đồng chí có thành tích xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào thanh niên trường học.

41 đoàn viên thanh niên tiêu biểu được nhận giấy khen có thành tích xuất sắc trong  công tác đoàn và phong trào thanh niên năm học 2019 - 2020.

Thông qua chương trình này, mỗi ĐVTN trong nhà trường càng thêm động lực cố gắng phấn đấu học tập, rèn luyện, tu dưỡng đạo đức, góp một phần công sức bé nhỏ của mình vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

                                                                                                                                       Trung Anh - BCH Đoàn trường

Các bài liên quan