Tin tức & Sự kiện

Ngày 22-10-2021

Tập huấn công tác phòng cháy, chữa cháy

Phòng cháy, chữa cháy là một trong những công tác rất quan trọng nhằm bảo vệ tính mạng, sức khỏe con người, bảo vệ tài sản Nhà nước và nhân dân, góp phần bảo đảm an ninh và trật tự an toàn xã hội.

Để thực hiện tốt công tác phòng cháy, chữa cháy trong cơ quan, đơn vị và nâng cao nhận thức, vai trò, trách nhiệm, kiến thức, kỹ năng về công tác phòng cháy, chữa cháy cho mỗi cán bộ, viên chức, người lao động Trường Cao đẳng Y tế Thái Nguyên, sáng ngày 16/10, tại Trường Cao đẳng Y tế Thái Nguyên phối hợp với Phòng PC07 Công an tỉnh Thái Nguyên tổ chức tập huấn công tác phòng cháy, chữa cháy. 

Thiếu tá Nguyễn Văn Giang, cán bộ phòng PC07 Công an tỉnh Thái Nguyên truyền đạt kỹ năng phòng cháy, chữa cháy

          Tại buổi tập huấn, các học viên đã được cung cấp thông tin về những vụ cháy lớn gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản xảy ra trên trên địa bàn tỉnh và trên phạm vi cả nước trong những năm gần đây. 

Cán bộ viên chức, người lao động Trường Cao đẳng Y tế Thái Nguyên tham gia tập huấn phòng cháy, chữa cháy 

          Các học viên được học tập, tìm hiểu những kiến thức cơ bản về phòng cháy, chữa cháy, các văn bản pháp luật về phòng cháy, chữa cháy; nguyên nhân cháy, nổ; các biện pháp phòng cháy, chữa cháy tại cơ quan và gia đình. Đồng thời học viên được hướng dẫn sử dụng phương tiện chữa cháy tại chỗ, kỹ năng, cách xử lý tình huống khi xảy ra sự cố cháy, nổ, kỹ năng thoát hiểm, biện pháp chữa cháy.

 

Thực hành chữa cháy với bình bọt MFZL4

          Sau buổi học lý thuyết, các học viên được thực hành cách sử dụng các phương tiện bình bọt, bình CO2 để dập tắt đám cháy và cách thức xử lý nhanh các tình huống có thể xảy ra.

 

     Thực hành chữa cháy với bình bọt MFZL4

          Buổi tập huấn là dịp để cán bộ, viên chức, người lao động Trường Cao đẳng Y tế Thái Nguyên nâng cao kiến thức và ý thức trách nhiệm đối với hoạt động phòng cháy, chữa cháy, qua đó chủ động trong công tác phòng cháy, chữa cháy khi có sự cố cháy nổ xảy ra.

Trịnh Mai - KHCN & HTQT

Các bài liên quan