Tin tức & Sự kiện

Ngày 01-07-2023

Tại sao ngành Dược luôn được nhiều thí sinh lựa chọn?

Ngành Dược luôn là ngành học được các bạn trẻ ưu tiên lựa chọn trong mỗi kỳ thi THPT Quốc Gia. Vậy tại sao ngành Dược lại được yêu thích nhiều như vậy?

Một số các lý do nên học ngành Dược hiện nay như:

1. Cơ hội nghề nghiệp ngành dược rộng mở

Hiện nay, tại Việt Nam nguồn nhân lực về Dược sĩ đang thiếu. Theo thống kê của Bộ Y tế cho thấy nhân lực ngành Dược ở nước ta chỉ mới ở mức 0,8 Dược sĩ/10.000 dân, ở mức rất thấp so với trên thế giới. Và trong tương lai cần phải tăng cường đào tạo nguồn nhân lực Dược sĩ mới có thể đáp ứng được cơ bản nhu cầu chăm sóc sức khỏe ngày một tăng của người dân.Hơn nữa, đây là ngành được xác định là ngành kinh tế kỹ thuật mũi nhọn (theo kế hoạch tổng thể phát triển Ngành Y tế được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt). Chính vì việc thiếu trầm trọng về nhân lực như vậy nên các bạn sinh viên theo học ngành Dược sẽ không phải lo nỗi lo thất nghiệp.

2. Đặc điểm công việc ngành Dược

Ngành Dược rất linh hoạt và đa dạng, mức thu nhập lại cao, nhiều người cứ lầm tưởng học Dược ra chỉ bán thuốc, đó hoàn toàn là một suy nghĩ sai lầm. Công việc của người học Dược rất rộng và linh hoạt. Học Dược ra có thể làm nhiều công việc khác nhau ở nhiều nơi khác nhau như:

- Dược sĩ kinh doanh nhà thuốc.

- Trình dược viên giới thiệu Dược phẩm.

- Dược sĩ sản xuất thuốc tại các Công ty sản xuất thuốc trong và ngoài nước.

- Dược sĩ kiểm nghiệm thuốc trước khi được phát hành tại Viện kiểm nghiệm nhà nước

- Giảng viên giảng dạy bộ môn Dược tại các cơ sở đào tạo ngành Dược.

- Nghiên cứu Dược học…

Các công việc trên thì đều có mức thu nhập tương đối cao. Không những vậy còn có thể có thể kết hợp nhiều công việc 1 lúc để tăng mức thu nhập. Chính vì vậy người ta thường có câu “Nhất y nhì dược” để nói về vị trí và vai trò của những người làm việc trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, đồng thời cũng nói về việc các bác sĩ, dược sĩ, y sĩ hay điều dưỡng viên được hưởng lương cao. Điều này, hoàn toàn xứng đáng với công sức, tâm huyết và những cống hiến của họ.

3. Vị trí xã hội và cơ hội phát triển của Dược sĩ

Dược sĩ là một nghề cao quý có vị thế xã hội luôn được mọi người tôn trọng bởi ngành nghề này liên quan đến chăm sóc sức khỏe con người, mà sức khỏe đối với con người luôn là tài sản vô giá.

Chúng ta không thể phủ nhận xã hội phát triển là tốt nhưng bên cạnh đó cũng có những mặt trái. Đối với Y Dược thì sự xuất hiện của nhiều loại bệnh mới mà chưa tìm ra giải pháp để chữa chính là một trong những hệ lụy của sự phát triển. Điều này đặt ra thách thức lớn đối với đội ngũ nhân ngành Y Dược đồng thời cũng là cơ hội phát triển.

Bên cạnh đó Dược sĩ còn có cơ hội phát triển ở lĩnh vực kinh doanh. Dược sĩ tốt nghiệp Đại học, Cao đẳng Dược có thể mở nhà thuốc, quầy thuốc tư nhân để kinh doanh, hoặc trực tiếp tham gia lĩnh vực kinh doanh tại các công ty, nhà máy sản xuất Dược trong và ngoài nước

Kinh doanh Dược phẩm là lĩnh vực không bao giờ hết hot vì khám chữa bệnh là nhu cầu thiết yếu của cuộc sống con người, chúng ta có thể nhịn mua sắm, nhịn đi lại, thậm chí nhịn ăn uống nhưng không thể nhịn chữa bệnh khi đau ốm để bảo vệ sức khỏe của mình.

Có rất nhiều lý do để các bạn lựa chọn theo ngành Dược. Vậy học Cao đẳng Dược, Trung cấp Dược ở đâu?

Hiện nay có rất nhiều trường đào tạo và tuyển sinh nhóm ngành Dược. Một trong những địa chỉ đáng tin cậy nhất để theo học Cao đẳng Dược, Trung cấp Dược đó chính là trường Cao đẳng Y tế Thái Nguyên. Nhà trường với hơn 56 năm xây dựng và phát triển đã khẳng định được vị thế trong việc đào tạo nhóm ngành Y Dược trong cả nước. (Theo số liệu thống kê tại Nhà trường thì có đến hơn 97% các học sinh, sinh viên sau khi tốt nghiệp có thể tìm được việc làm ổn định với mức lương phù hợp). 

Sinh viên Cao đẳng Dược đi thực tập tại Nhà thuốc Long Châu

Đặc biệt, từ năm học 2023-2024, Nhà trường phối hợp với Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh Thái Nguyên đào tạo trung cấp Dược 2 năm cho đối tượng là học sinh đã tốt nghiệp Trung học cơ sở. Theo đó, các em vừa được học THPT vừa có thể học trung cấp Dược. Đây là cơ hội tốt cho các em học sinh được theo học một trong những ngành hót nhất hiện nay, vừa có thể hoàn thành chương trình THPT chỉ trong vòng 3 năm học.


Vậy nếu bạn đang có mong muốn theo học ngành Dược tại trường Cao đẳng Y tế Thái Nguyên. Bạn có thể thực hiện một trong các cách sau:

Cách 1: Đăng ký xét tuyển trực tuyến http://tuyensinh.caodangytethainguyen.edu.vn/dang-ky.html

Cách 2: Gửi hồ sơ qua đường bưu điện

Cách 3: Nộp hồ sơ trực tiếp tại Nhà trường

Hy vọng rằng, bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp được câu hỏi lý do nên học ngành Dược tại trường Cao đẳng Y tế Thái Nguyên? Từ đó, giúp bạn có lựa chọn được hướng đi phù hợp cho bản thân trong tương lai. Mọi thắc mắc cần được giải đáp xin quý vị liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua địa chỉ:

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y TẾ THÁI NGUYÊN

Đ/c: Phường Thịnh Đán, Thành phố Thái Nguyên, Tỉnh Thái Nguyên

Điện thoại: 0349.575.686 - 0846.196.886

Hotline 24/7: 0349.575.686 - 0846.196.886

Website: http://www.caodangytethainguyen.edu.vn/

Fanpage: Trường Cao đẳng Y tế Thái Nguyên

 

Các bài liên quan