Tin tức & Sự kiện

Ngày 01-11-2021

CHƯƠNG TRÌNH KỶ NIỆM 60 NĂM MỞ ĐƯỜNG HỒ CHÍ MINH TRÊN BIỂN

Đoàn trường Cao đẳng Y tế Thái Nguyên tổ chức chương trình kỷ niệm 60 năm Ngày mở Đường Hồ Chí Minh trên biển (23/10/1961 - 23/10/2021) và tổ chức tuyên truyền về biển đảo quê hương năm 2021.

Cách đây 60 năm, thực hiện chủ trương chi viện cho cách mạng miền Nam của Trung ương Đảng, ngày 23-10-1961, Bộ Quốc phòng thành lập Đoàn 759 (còn gọi là Đoàn tàu không số), tiền thân của Đoàn 125 (nay là Lữ đoàn 125, Vùng 2 Hải quân). Đoàn có nhiệm vụ mở tuyến vận tải chiến lược trên Biển Đông mang tên Chủ tịch Hồ Chí Minh, chi viện sức người, sức của cho quân và dân miền Nam đánh Mỹ giành thắng lợi, nhất là ở những chiến trường nằm sâu trong lòng địch, nơi mà Đường Hồ Chí Minh trên bộ chưa thể vươn tới. Cho đến ngày nay, những giá trị lịch sử và bài học kinh nghiệm của Đường Hồ Chí Minh trên biển vẫn đang được gìn giữ, phát huy, vận dụng sáng tạo vào sự nghiệp xây dựng Quân chủng Hải quân cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, làm nòng cốt bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo Tổ quốc trong tình hình mới.

Với ý nghĩa đó, ngày 23/10/2021 Đoàn trường Cao đẳng Y tế Thái Nguyên phối hợp với Tỉnh Đoàn, Thành đoàn Thái Nguyên tổ chức chương trình kỷ niệm 60 năm Ngày mở Đường Hồ Chí Minh trên biển (23/10/1961 - 23/10/2021). Tham dự chương trình có đồng chí Đoàn Quang Duy - Phó Bí thư Tỉnh đoàn; Chủ tịch Hội sinh viên tỉnh Thái Nguyên; Trung tá Nguyễn Thái Hợp - Đội trưởng Phòng an ninh đối ngoại công an Tỉnh Thái Nguyên; đồng chí Nguyễn Văn Thắng - Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên thành phố Thái Nguyên; đồng chí Lại Thị Hồng Liên - Chuyên viên Ban Dân vận Thành uỷ; BCKII. Dương Ngọc Anh - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường; Đồng chí Lê Hoài Nam - Đảng ủy viên phụ trách công tác Tuyên giáo Đảng bộ Nhà trường; Đồng chí Nguyễn Đức Toàn - Đảng ủy viên - Bí thư Đoàn trường; các đồng chí trong Ban Chấp hành Tỉnh đoàn, Thành đoàn và sự có mặt của đông đủ các đồng chí đoàn viên thanh niên trường Cao đẳng Y tế Thái Nguyên.

Tại chương trình, đồng chí Đoàn Quang Duy - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội sinh viên tỉnh Thái Nguyên đã phát biểu khai mạc và ôn lại truyền thống 60 năm ngày mở đường Hồ Chí Minh trên biển.

Toàn thể hội trường đã được xem phóng sự về truyền thống 60 năm ngày mở đường Hồ Chí Minh trên biển "Kỳ tích đường Hồ Chí Minh trên biển - Câu chuyện lay động triệu trái tim". Đường Hồ Chí Minh trên biển, một “con đường không dấu, tàu không số, trí, hiếu, trung, dũng, anh hùng”, một chiến công và kỳ tích lịch sử, cho chúng ta nhiều bài học quý báu, mãi mãi là niềm tự hào của quân và dân ta.

Cũng tại chương trình, Tỉnh Đoàn Thái Nguyên dành tặng cho tuổi trẻ thành phố Thái Nguyên các bộ sách về tuyên truyền biển đảo; Thành đoàn Thái Nguyên có những suất quà trao tặng cho đồng chí đoàn viên thanh niên là học sinh, sinh viên  trường Cao đẳng Y tế Thái Nguyên có người thân là cán bộ, chiến sỹ hiện đang công tác tại biên giới hải đảo và các học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn. Đây là những tình cảm quý báu, lời động viên kịp thời tới gia đình những chiến sỹ đang ngày đêm canh giữ biên giới hải đảo của Tổ Quốc Việt Nam và đồng hành với các đoàn viên thanh niên có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó vươn lên trong học tập và rèn luyện.

Các đồng chí tham dự chương trình đã được thăm quan mô hình "Tuyên truyền chủ quyền biên giới, hải đảo của Việt Nam". Đường Hồ Chí Minh trên biển là một phát kiến trong đường lối, chủ trương lãnh đạo của Đảng ta, đứng đầu là Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đó thực sự là một kỳ tích trong điều kiện con người, phương tiện của ta, đặc biệt là phải vượt qua sự ngăn chặn, đánh phá quyết liệt của địch. Thông qua chương trình kỷ niệm ngày hôm nay, tuổi trẻ Thái Nguyên đã được ôn lại truyền thống hào hùng của dân tộc Việt Nam đồng thời trau dồi thêm những kiến thức lịch sử vô cùng quý báu. Thay mặt cho thế hệ trẻ của tỉnh Thái Nguyên nói chung và đoàn viên thanh niên trường Cao đẳng Y tế Thái Nguyên nói riêng quyết tâm gìn giữ và phát huy mạnh mẽ truyền thống vẻ vang của dân tộc trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; không ngừng học tập, tu dưỡng rèn luyện đạo đức cách mạng; có trách nhiệm gìn giữ, phát huy và không ngừng tô thắm trong sự nghiệp bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo thềm lục địa thiêng liêng của Tổ quốc trong giai đoạn cách mạng mới./.  

Một số hình ảnh tại Chương trình:

 

 Đồng chí Đoàn Quang Duy - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội sinh viên tỉnh Thái Nguyên đã phát biểu khai mạc và ôn lại truyền thống 

 

Lãnh đạo Tỉnh đoàn, Thành đoàn và Ban Giám hiệu Nhà trường trao quà cho học sinh, sinh viên

 

Đoàn viên thanh niên nghe tuyên truyền và thăm quan mô hình "Tuyên truyền chủ quyền biên giới, hải đảo của Việt Nam"   

                                    

Đoàn viên thanh niên chụp ảnh lưu niệm tại chương trình

Đoàn trường Cao đẳng Y tế Thái Nguyên

Các bài liên quan