Tin tức & Sự kiện

Ngày 08-06-2020

Vòng chung kết cuộc thi trực tuyến toàn quốc “Pháp luật học đường”

Căn cứ kế hoạch hoạt động của Nhà trường nhằm Hưởng ứng Ngày pháp luật Việt Nam năm 2019, ngày 21/11/2019 phòng Công tác HSSV tổ chức Lễ phát động Cuộc thi trực tuyến toàn quốc “Pháp luật học đường” tại Hội trường Trung tâm. Cuộc thi đã trải qua 3 vòng thi và Vòng Chung kết cuộc thi đã được tổ chức theo hình thức thi Online vào ngày 07/5/2020.

Toàn cảnh Lễ Phát động cuộc thi “Pháp luật học đường” sáng thứ năm, ngày 21/11/2019

Cuộc thi “Pháp Luật học đường”- là Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu kiến thức pháp luật dành cho Học sinh các Trường THPT, học viên các Trung tâm Giáo dục thường xuyên, học sinh, sinh viên các cơ sở giáo dục nghề nghiệp.

Cuộc thi “Pháp luật học đường” do Bộ Tư pháp chủ trì, phối hợp với Bộ GD&ĐT, Bộ LĐTB&XH, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Công ty cổ phần Tập đoàn giáo dục Egroup tổ chức với mục đích đổi mới hình thức phổ biến, giáo dục pháp luật, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác giáo dục pháp luật trong nhà trường.

Vòng loại của Cuộc thi diễn ra từ ngày 11/11/2019 đến hết ngày 22/12/2019. Sau 6 tuần thi của vòng loại, Cuộc thi đã thu hút 314.675 lượt thí sinh tham gia dự thi. Cuộc thi đã có sức lan tỏa rộng lớn, hấp dẫn tuổi trẻ học đường và trở thành sân chơi bổ ích cho học sinh, sinh viên. Trường Cao đẳng Y tế Thái Nguyên cũng liên tiếp đứng đầu bảng B (HSSV các trường CĐ, ĐH) toàn quốc về số lượng thí sinh tham gia cuộc thi với hơn 750 HSSV tham gia. Ngay sau khi phát động cuộc thi, Nhà trường đã có kế hoạch tổ chức ôn luyện cho HSSV, bám sát theo danh mục tài liệu tham khảo mà BTC cung cấp.

Học sinh - sinh viên trường Cao đẳng Y tế Thái Nguyên tham gia cuộc thi

Căn cứ kết quả thi vòng loại, Ban Tổ chức Cuộc thi đã lựa chọn 1.033 thí sinh đủ điều kiện tham gia Vòng bán kết của Cuộc thi (trong đó bảng A có 891 thí sinh, bảng B có142 thí sinh). Thái Nguyên là một trong số các địa phương có nhiều thí sinh tham gia vòng bán kết với 77 thí sinh bảng A và 21 thí sinh bảng B.

Vòng bán kết của Cuộc thi được tổ chức từ ngày 5/3/2020 đến ngày 18/3/2020. Căn cứ kết quả thi Vòng bán kết, Ban Tổ chức đã quyết định lựa chọn 277 thí sinh của bảng A (đều đạt điểm tuyệt đối) và 30 thí sinh của bảng B (có điểm thi cao nhất và thời gian làm bài ngắn nhất) của 29 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương để tham gia Vòng chung kết. Tỉnh Thái Nguyên một lần nữa đứng đầu toàn quốc về số lượng thí sinh đủ điều kiện tham gia Vòng chung kết: Thái Nguyên (45 thí sinh), Bình Định (43 thí sinh), Quảng Trị (36 thí sinh), Lâm Đồng (26 thí sinh),… Trường Cao đẳng Y tế Thái Nguyên vinh dự có 2 SV Đinh Thị Kiều Trang và Linh Thị Thảo vượt qua vòng Bán kết của Cuộc thi và ghi danh vào Vòng Chung kết, 2/3 thí sinh bảng B của Tỉnh Thái Nguyên đủ điều kiện tham gia Vòng Chung kết của cuộc thi và nhận được phần thưởng 1.000.000 đồng và một thẻ học trực tuyến trị giá 1.000.000 đồng từ Ban tổ chức cuộc thi.

SV Linh Thị Thảo và Đinh Thị Kiều Trang tham gia Vòng Chung kết cuộc thi

Ngày 07/5/2020, Vòng Chung kết của cuộc thi đã diễn ra trên toàn quốc theo hình thức thi Online bắt đầu từ 9h00 đến 10h00 tại địa điểm tập trung do mỗi tỉnh bố trí, sắp xếp. Tại Thái Nguyên, Trường THPT Nguyễn Huệ được lựa chọn là điểm thi Vòng Chung kết của cuộc thi. 45 thí sinh (bảng A và bảng B) của tỉnh Thái Nguyên đã có mặt tại trường và tham gia Vòng Chung kết với bài thi gồm 2 phần: phần thi trắc nghiệm và phần thi tự luận. Với các kiến thức đã được ôn luyện và trau dồi qua các vòng thi, hầu hết các thí sinh dự thi hoàn thành xuất sắc bài thi của mình. SV Đinh Thị Kiều Trang và Linh Thị Thảo của Trường Cao đẳng Y tế Thái Nguyên là 2/3 SV đại diện cho các thí sinh bảng B của tỉnh Thái Nguyên lọt vào Chung kết đã có mặt tại Trường THPT Nguyễn Huệ để tham gia cuộc thi và hoàn thành xuất sắc bài thi của mình. 

Vòng Chung kết cuộc thi tổ chức tại trường THPT Nguyễn Huệ

Cuộc thi “Pháp luật học đường” là một sân chơi bổ ích cho các em cho học sinh, học viên, sinh viên các trường THPT, Trung tâm giáo dục thường xuyên, cơ sở giáo dục nghề nghiệp. Thông qua cuộc thi, các thí sinh sẽ có cơ hội tiếp cận các kiến thức cơ bản và cần thiết về pháp luật học đường như các quyền dân sự cơ bản của công dân; trách nhiệm pháp lý theo đúng lứa tuổi; nhận diện về một số hành vi thường diễn ra trong nhà trường… Từ đó, giúp các em xây dựng và hình thành những thái độ sống đúng đắn, tích cực, trở thành các công dân có ích cho xã hội. Ngoài ra, thí sinh tham gia thi còn nhận các giải thưởng giá trị cũng như Giấy chứng nhận đạt giải từ Ban tổ chức Cuộc thi./.

Hồng Nhung - Phòng Công tác HSSV

Các bài liên quan