Tin tức & Sự kiện

Ngày 30-04-2020

Hội nghị đánh giá, nghiệm thu đề tài nghiên cứu khoa học cấp tỉnh

Ngày 28/4/2020, Sở Khoa học và Công nghệ Thái Nguyên tổ chức Hội đồng đánh giá, nghiệm thu cấp tỉnh đề tài “Nghiên cứu nồng độ một số cytokine huyết thanh ở bệnh nhân viêm loét đại trực tràng chảy máu”. Đề tài do trường Cao đẳng Y tế Thái Nguyên chủ trì thực hiện. TS. Phạm Quốc Chính - Giám đốc Sở KH&CN, Chủ tịch Hội đồng, chủ trì cuộc họp.

 

Hội đồng đánh giá, nghiệm thu đề tài nghiên cứu khoa học cấp tỉnh.

Thực hiện Quyết định số 2425/QĐ-UBND ngày 11/08/2017 của UBND tỉnh Thái Nguyên về việc phê duyệt, giao nhiệm vụ thực hiện đề tài, dự án khoa học và công nghệ năm 2017 và Hợp đồng nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ số 31/2017/HĐ-KHCN, ngày 17/08/2017 giữa Sở Khoa học và Công nghệ và trường Cao đẳng Y tế Thái Nguyên về thực hiện đề tài “Nghiên cứu nồng độ một số cytokine huyết thanh ở bệnh nhân viêm loét đại trực tràng chảy máu”. Sau một thời gian nghiên cứu, thực hiện các nội dung về đề tài trường Cao đẳng Y tế Thái Nguyên đã hoàn thiện và tiến hành nghiệm thu.

Đề tài nghiên cứu khoa học “Nghiên cứu nồng độ một số cytokine huyết thanh ở bệnh nhân viêm loét đại trực tràng chảy máu” được giao cho trường Cao đẳng Y tế Thái Nguyên làm chủ nhiệm. Mục tiêu chung là nghiên cứu nồng độ một số cytokin ở bệnh nhân viêm loét đại trực tràng chảy máu với các nội dung cụ thể là: Nhận xét các đặc điểm lâm sàng, cận lâm sàng ở bệnh nhân viêm loét đại trực tràng chảy máu; Xác định mối liên quan giữa nồng độ một số cytokin và globulin với một số đặc điểm và mức độ nặng ở bệnh nhân viêm loét đại trực tràng chảy máu; Ứng dụng kết quả nồng độ một số cytokin và globulin miễn dịch trong chẩn đoán, tiên lượng và điều trị thích hợp bệnh nhân viêm loét đại trực tràng chảy máu. Trên cơ sở đó, rút ra nhận xét và đề xuất một số giải pháp nâng cao hiệu quả công tác phòng chống bệnh viêm loét đại trực tràng chảy máu.

ThS. Lê Hải Yến - Đại diện nhóm nghiên cứu báo cáo kết quả đề tài  

Tại Hội đồng ThS. Lê Hải Yến đã báo cáo tóm tắt kết quả nghiên cứu, với 5 nội dung chính là: Đánh giá đặc điểm lâm sàng, cận lâm sàng ở bệnh nhân viêm loét đại trực tràng chảy máu; Xác định nồng độ một số cytokine và mối liên quan với đặc điểm, mức độ bệnh ở bệnh nhân viêm loét đại trực tràng chảy máu; Xác định nồng độ globulin miễn dịch và mối liên quan với đặc điểm, mức độ bệnh ở bệnh nhân viêm loét đại trực tràng chảy máu; Ứng dụng kết quả nồng độ một số cytokine và globulin trong chẩn đoán, tiên lượng và điều trị bệnh viêm loét đại trực tràng chảy máu; Nghiên cứu đề xuất các giải pháp cụ thể sau khi nghiên cứu bệnh viêm loét đại trực tràng chảy máu. Đồng thời, trình bày sản phẩm của đề tài bao gồm: 04 báo cáo khoa học; Tài liệu tuyên truyền; Sổ tay Y học và 02 bài báo được đăng trên các tạp chí lớn có uy tín.

 

BSCKII. Nguyễn Thị Quyết - thành viên hội đồng đọc phản biện

Sau một thời gian làm việc nghiêm túc và công tâm, các thành viên trong Hội đồng đã đưa ra những ý kiến nhận xét, đánh giá phản biện nhiệm vụ khoa học và công nghệ cùng thống nhất với những nội dung như: Đề tài có cơ cấu hợp lý, đã bám sát kế hoạch, tuân thủ các quy trình, quy định trong công tác nghiên cứu khoa học, việc nghiên cứu tại địa bàn được thực hiện đảm bảo nội dung đề tài sát đúng với thực tiễn; các kết quả có tính mới được thể hiện qua các bài báo đã đăng trên Tạp chí Y học Việt Nam, Tạp chí Khoa học và Công nghệ Đại học Thái Nguyên, đồng thời tiến hành đánh giá, xếp loại. Kết quả, 100% thành viên Hội đồng đã nhất trí đánh giá nghiệm thu đề tài đạt loại Giỏi./.

 Hoàng Hằng

 

Các bài liên quan