Tin tức & Sự kiện

Ngày 04-06-2020

Họp hội đồng thẩm định chương trình đào tạo và tài liệu đào tạo liên tục

Căn cứ Thông tư số 22/2013/TT-BYT, ngày 09/8/2013 của Bộ Y tế về Hướng dẫn đào tạo liên tục trong lĩnh vực y tế. Ngày 21-22/5/2020 tại hội trường trung tâm, trường Cao đẳng Y tế Thái Nguyên đã tổ chức họp Hội đồng thẩm định chương trình đào tạo và tài liệu đào tạo liên tục.

Tham dự hội đồng thẩm định có: PGS.TS. Nguyễn Minh Tuấn - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng nhà trường, TS. Đặng Ngọc Huy - Giám đốc Sở Y tế Thái Nguyên và các thành viên trong Hội đồng thẩm định, tổ thư ký cùng với sự tham gia của một số cán bộ, giảng viên ở Phòng ban, trung tâm, bộ môn.

Hội đồng thẩm định chương trình đào tạo và tài liệu đào tạo liên tục

Phát biểu tại buổi thẩm định TS. Đặng Ngọc Huy - Giám đốc Sở Y tế Thái Nguyên đã chỉ rõ sự cần thiết của đào tạo liên tục trong việc cấp và duy trì chứng chỉ hành nghề của cán bộ y tế. Đồng chí nhấn mạnh đây là một hoạt động đặc thù và chuyên biệt nhằm giúp phát triển năng lực của nhân viên y tế với mục tiêu cuối cùng là cải thiện hiệu quả chăm sóc sức khỏe của người bệnh. 

Bên cạnh đó, TS. Đặng Ngọc Huy cũng đề xuất với nhà trường xây dựng thêm một số khóa học trong thời gian tới như: Kỹ năng chăm sóc, theo dõi bệnh nhân sau phẫu thuật; kỹ năng chăm sóc, theo dõi bệnh nhân sau chấn thương; kỹ năng phân loại, theo dõi, chăm sóc bệnh nhân bệnh truyền nhiễm … để đa dạng hơn các khóa học và đáp ứng được nhiều hơn nữa nhu cầu về đào tạo liên tục.

TS. Đặng Ngọc Huy – Giám đốc Sở Y tế Thái Nguyên phát biểu tại buổi thẩm định

Các thành viên Hội đồng đã đánh giá cao sự hợp lý của các khóa học, thời gian đào tạo, việc sắp xếp các bài giảng cũng như xây dựng mục tiêu đào tạo bám sát với chương trình. Đặc biệt, nội dung tài liệu đào tạo đã đáp ứng mục tiêu, phù hợp trình độ đào tạo, đảm bảo tính cập nhật thông tin. Tuy nhiên, Hội đồng cũng lưu ý điều chỉnh một số nội dung như: Giảm số tiết lý thuyết, tăng cường số tiết thực hành của một số khóa học như: Chăm sóc thiết yếu trẻ sơ sinh - kỹ năng tắm bé; kỹ năng giao tiếp ứng xử; cần thống nhất trong cách trình bày, cách diễn đạt và sử dụng một số thuật ngữ phù hợp.

Sau  2 ngày làm việc khẩn trương và tích cực các thành viên trong hội đồng thẩm định đã đồng ý thông qua 15 chương trình, tài liệu đào tạo liên tục mà nhà trường xây dựng như: Cập nhập kiến thức Y khoa liên tục; cập nhật kiến thức về dược; chăm sóc thiết yếu trẻ sơ sinh - Kỹ năng tắm bé; người đỡ đẻ có kỹ năng, Kỹ năng giao tiếp ứng xử, kiểm soát và phòng chống nhiễm khuẩn…/.

                                                                                                                                                 Hải Yến - Phòng Đào tạo

Các bài liên quan