Tin tức & Sự kiện

Ngày 02-05-2018

Chương trình “Uống nước nhớ nguồn - Hành trình theo dấu chân những người chiến sỹ”

Sáng ngày 26/04/2018, thiết thực chào mừng 43 năm ngày giải phóng miền nam (30/04/1975 - 30/04/2018) và 132 năm ngày quốc tế lao động (01/05/1886 - 01/05/2018) và 50 năm chiến thắng Đồng Lộc (24/07/1968 - 24/07/2018) được sự đồng ý của Đảng ủy, Ban giám hiệu, Ban Chấp hành Đoàn trường Cao đẳng Y tế Thái Nguyên tổ chức chương trình : “Uống nước nhớ nguồn - Hành trình theo dấu chân những người chiến sĩ”

Tới dự với chương trình có đồng chí Nguyễn Thị Hoa – Phó bí thư Thành đoàn; đồng chí TS Hoàng Anh Tuấn – Thành ủy viên, bí thư Đảng ủy nhà trường; đồng chí Ths.BSCKII  Nguyễn Kim Thành – Phó hiệu trưởng phụ trách nhà trường; đồng chí PGS.TS Nguyễn Minh Tuấn – Phó hiệu trưởng nhà trường; các đồng chí là trưởng, phó các phòng ban bộ môn và hơn 500 học sinh sinh viên.

Đồng chí: TS. Hoàng Anh Tuấn - Bí thư Đảng ủy phát biểu khai mạc

       Để có được một nền độc lập, hòa bình, thống nhất và phồn thịnh như ngày hôm nay đã có biết bao máu của các anh hùng liệt sỹ đã đổ xuống mảnh đất hình chữ S này. Chiến tranh đã lùi xa, những vết thương trên da thịt theo năm tháng cũng đã lành, nhưng vết thương lòng của bao người mẹ Việt Nam có con hy sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc vẫn còn mang nặng. Nhiều chiến sĩ năm xưa đã may mắn trở về sau chiến tranh, nhưng thân thể không còn lành lặn; thậm chí, di chứng của chất độc da cam còn để lại cho đời con, cháu của họ.

Theo Thống kê của Bộ Lao động, thương binh và xã hội thì hiện nay, trên cả nước Việt Nam có khoảng hơn 150 ngàn trẻ em bị dị tật bẩm sinh với các căn bệnh như liệt, chậm phát triển trí tuệ, mù, câm, điếc và các lại dị tật khác vì nhiễm chất độc màu da cam. Để nhớ ơn công lao to lớn của các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh xương máu để dành lại độc lập cho dân tộc, cũng là dịp để giáo dục truyền thống yêu nước, đấu tranh bất khuất cho các thế hệ trẻ, tương lai của đất nước.

Phát huy truyền thống "Uống nước nhớ nguồn" của dân tộc, tại chương trình các quý vị đại biểu, các phòng ban bộ môn và các bạn HSSV đã quyên góp ủng hộ, cùng chung tay góp sức với số tiền là 33.210.000 đ để giúp đỡ các gia đình có công với cách mạng, các gia đình thương bệnh binh có hoàn cảnh khó khăn.

Đoàn trường Cao đẳng Y tế Thái Nguyên

Các bài liên quan