Tin tức & Sự kiện

Ngày 19-06-2020

Đoàn thanh niên trường Cao đẳng tế Y Thái Nguyên hưởng ứng “Ngày chủ nhật hồng”

Hưởng ứng phong trào tham gia hiến máu cứu người trong thời gian phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và chào mừng Đại hội Đảng bộ trường Cao đẳng Y tế Thái Nguyên nhiệm kỳ 2020-2025. Sáng ngày 14/6/2020, Đoàn thanh niên trường Cao đẳng Y tế Thái Nguyên đã phối hợp với Trung tâm Huyết học - Truyền máu Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên tổ chức chương trình hiến máu tình nguyện “Ngày chủ nhật hồng”.

Với thông điệp ý nghĩa “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, Đoàn viên trường Cao đẳng Y tế Thái Nguyên đã hăng hái, tích cực tham gia vào chương trình mang đậm tính nhân văn này. Chương trình đã thu hút được sự tham gia của hơn 200 tình nguyện viên, đoàn viên tham gia hiến máu. Kết quả là 100 đơn vị máu đã được thu nhận trong sáng 14/6/2020.

Ban chấp hành Đoàn trường và Đội thanh niên tình nguyện nhà trường hỗ trợ công tác hiến máu tình nguyện

Phong trào hiến máu tình nguyện đã trở thành phong trào thường niên tại trường Cao đẳng Y tế Thái Nguyên, một việc làm có ý nghĩa hết sức cao đẹp, thể hiện rõ tính nhân văn cao cả, là tình cảm của con người với con người, được xã hội tôn vinh. Tại buổi hiến máu, các tình nguyện viên còn được khám sức khỏe tổng quát (đo huyết áp, tim mạch…), xét nghiệm cơ bản và tư vấn sức khỏe, đồng thời được cấp giấy chứng nhận hiến máu tình nguyện và hỗ trợ bồi dưỡng sức khỏe.

Đoàn viên thanh niên nhà trường hiến máu tình nguyện

Thông qua chương trình hiến máu “Ngày chủ nhật hồng”, những giọt máu tình nguyện của đoàn viên thanh niên trường Cao đẳng Y tế Thái Nguyên đã cùng nhân lên tính nhân văn và sự sẻ chia, trách nhiệm với cộng đồng.

Trần Huyền - Đoàn trường CĐYT Thái Nguyên

 

Các bài liên quan