Tin tức & Sự kiện

Ngày 14-01-2021

Trường Cao đẳng Y tế Thái Nguyên triển khai tập huấn về “Tài nguyên Giáo dục mở - OER”

Trường Cao đẳng Y tế Thái Nguyên phối hợpvới Hiệp hội các trường Đại học, Cao đẳng Việt Nam (AVUC) tổ chức khóa tập huấn về khai thác “Tài nguyên Giáo dục mở - OER”.

Tham dự lớp tập huấn về phía Hiệp hội các trường Đại học, Cao đẳng Việt Nam có thầy giáo Lê Trung Nghĩa - Phó Trưởng Ban Tư vấn Phát triển Giáo dục Mở. Về phía nhà trường có PGS.TS. Nguyễn Minh Tuấn - Bí thư Đảng bộ, Phó Hiệu trưởng nhà trường cùng hơn 200 cán bộ giảng viên trong nhà trường.

Thầy và trò lớp tập huấn khai thác “Tài nguyên giáo dục mở - OER”

Tại lễ khai giảng, PGS.TS. Nguyễn Minh Tuấn nhấn mạnh rằng, việc phát triển các nguồn học liệu mở hiện nay là rất quan trọng đối với các trường đại học, cao đẳng tại Việt Nam trong việc nâng cao chất lượng giảng dạy và đào tạo.Chính vì vậy, nhà trường luôn khuyến khích các giảng viên chủ động trong việc tìm kiếm khai thác nguồn học liệu mở trong giảng dạy và hy vọng sau khóa tập huấn này, các học viên tiếp thu được những công cụ để phát triển nguồn học liệu của nhà trường đồng thời triển khai rộng rãi đến toàn thể đội ngũ cán bộ, giảng viên và học sinh sinh viên trong toàn trường.

Tại khóa tập huấn, thầy Lê Trung Nghĩa đã hướng dẫn các học viên kiến thức tổng quan về OER, tiếp nhận những kỹ năng khai thác và chia sẻ bao gồm kỹ năng tìm kiếm sử dụng nguồn OER, kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin để tạo lập tài liệu số, bài giảng số và kỹ năng chia sẻ tài liệu với cộng đồng người sử dụng OER... Đây là những kiến thức giúp cho các cán bộ, giảng viên trong nhà trường có thêm nhiều công cụ nghiên cứu khoa học, đào tạo học sinh sinh viên và chia sẻ nguồn tri thức của bản thân với cộng đồng.

Qua khóa tập huấn dưới sự hướng dẫn nhiệt tình và tận tâm của thầy giáo Lê Trung Nghĩa các học viên đã tiếp thu lĩnh hội kiến thức và sẵn sàng triển khai tớitoàn thể đội ngũ cán bộ, giảng viên và học sinh sinh viên trong toàn trường.

Tố Anh - Phòng Tổ chức cán bộ

Các bài liên quan