Tin tức & Sự kiện

Ngày 04-06-2019

Quốc tế thiếu nhi 1-6 ý nghĩa của con em cán bộ giáo viên Trường Cao đẳng Y tế Thái Nguyên

Ngày 1 tháng 6 năm 2019, được sự quan tâm của Đảng ủy, Ban giám hiệu, Công Đoàn trường Cao đẳng y tế Thái Nguyên đã tổ chức buổi trải nghiệm thăm Lăng Bác và thăm Công Viên Thủ Lệ cho các con em của các cán bộ giáo viên (cán bộ viên chức) trong trường.

Sáng sớm hành trang khăn gói, các bạn nhỏ lên xe chuyển bánh hướng về Hà Nội, bạn cầm mũ, bạn xách balo với lương thực đã được bố mẹ chuẩn bị sẵn, bạn nào bạn đấy cũng hồ hởi phấn chấn.

Ban chấp hành Công đoàn hướng dẫn và sắp xếp chỗ ngồi cho các cháu

Trên xe các bạn ấy rất hợp tác, chịu chơi, có bạn 3 tuổi lạ lẫm ngồi cạnh mẹ, quan sát từng cử chỉ hành động vui nghịch của các anh chị 5 đến 7 tuổi, các bạn lớn hơn thì trầm tĩnh chút xíu, thỉnh thoảng nhíu mày với những màn trêu trọc của các bạn bé đó. Cứ như vậy tíu ta tíu tít đã tới gần Lăng Bác, các bạn soạn sửa trang phục theo lời nhắc của phụ huynh, xuống xe, xếp hàng ngay ngắn bên cạnh phụ huynh mình.

Các đồng chí lãnh đạo nhà trường vào lăng viếng Bác cùng các  con em của các cán bộ giáo viên

Đi theo đoàn người phía trước các bạn nhỏ nhẹ nhàng bước từng bước tiền dần vào trong Lăng, không khí lạnh bảo quản thi thể của Bác cũng không làm cho các bạn ấy lạnh lẽo, các bạn ấy trầm trồ nhìn Bác, lặng lẽ khẽ khàng bám lan can đi. Ra ngoài Lăng, có bạn nhỏ 4 tuổi dễ thương hỏi mẹ "Mẹ ơi Bác chưa thức à mẹ, chắc Bác mệt quá phải không mẹ", mẹ ngập ngừng trả lời "À Bác vẫn mệt nên chưa thức dậy con ạ". Ôi bạn nhỏ đáng yêu quá, quan tâm quá, tất cả phụ huynh chúng tôi đều quay lại nhìn em trìu mến, "Sao bạn này nhỏ mà biết quan tâm vậy, khi nào con nhớn thêm chút xíu nữa con sẽ được mẹ giải thích rõ ràng hơn nha".

Con đường dẫn vào khu Bác ở đi qua khu làm việc của Bác - Phủ Chủ Tịch

Sau khi viếng Lăng xong, đoàn chúng tôi di chuyển tới khu vực nhà sàn, ao cá nơi Bác ở và làm việc. Đi trên con đường rộng mát rợp bóng cây, các phụ huynh đi chậm, cho các bé ăn bữa phụ với bánh, sữa. Có thêm năng lượng, các bé chạy nhẩy, rảo bước nhanh tới khu vực nhà sàn, khi nghe các cô thuyết minh nhiều bạn lớn đã khóc khi biết Bác đã trải qua bao gian khổ và ra đi như thế nào.

Thăm khu nhà sàn, ao cá nơi Bác ở và làm việc

Đôi mắt đỏ hoe, sụt sùi ôm vào mẹ, đó là những khoảnh khắc mà làm cho phụ huynh chúng tôi cảm thấy thật ý nghĩa với chuyến đi này. Các con đã lớn rồi, các con đã hiểu rồi, hiều về Bác - người đã hy sinh cho Tổ Quốc, giúp cho sự yên bình của đất nước hôm nay.

 

Thăm Bảo tàng Hồ Chí Minh - nơi lưu giữ những kỷ vật của Bác

Điểm đến tiếp theo trong hành trình của các bạn nhỏ là Bảo tàng Hồ Chí Minh. Bảo tàng tập trung chủ yếu vào việc trưng bày những hiện vật, tư liệu về cuộc đời và con người Hồ Chí Minh. Những hiện vật gắn với cuộc đời và sự nghiệp của Bác là tài sản vô giá, góp phần giáo dục lòng yêu nước, bồi dưỡng các thế hệ người Việt Nam kế tục sự nghiệp cách mạng vĩ đại của Người. Các bạn nhỏ dường như tràn ngập với những hình ảnh của Bác, các phụ huynh, người bế em, người dắt tay chỉ từng hiện vật, đọc và giải thích cho các em. Các bạn ấy thích lắm, chăm chú và hỏi nhiều điều thật thú vị.

Thăm khu trưng bày các tác phẩm viết về Bác

Sau thời gian tại Bảo tàng, các bạn nhỏ lại được đi công viên Thủ Lệ, khi được các phụ huynh giới thiệu là sang công viên Thủ Lệ sẽ được xem các con thú hoang dã các bạn ấy vỗ tay rầm rầm vui sướng. Và câu chuyện về các con vật của các bạn ấy lại sôi nổi trên xe cho tới khi tới cổng công viên. Các bạn nhỏ đã rất nghe lời các mẹ, ăn nhanh bữa trưa, nghỉ ngơi chút xíu và đòi cầm vé vào công viên luôn. Qua cổng, các bạn ấy rất nhanh mắt, chỉ chỏ hết bên chuồng con Vẹt lại sang chuồng con Công, các bạn ấy thích thú gọi chim và cho chim ăn.

Các cháu xem khu nuôi dưỡng động vật có cánh

Đi càng sâu vào trong công viên, các bạn ấy lại được gặp các chú khỉ tinh nghịch, những chú voi khổng lồ đang lắc lư, có bạn reo to "Mẹ ơi, chú voi con kìa, bạn ấy đang nhẩy theo nhạc đấy...", cả đoàn đều cười to thích thú với bạn. Chốc chốc lại có bạn đòi mẹ đi tìm Hổ, Gấu thế là cả đoàn lại tiếp tục đi xem và chỉ cho các bạn ấy con Hổ, rồi con Hà Mã, con Hươu cao cổ, con Nai...

Xem và ngắm các khu vật nuôi khác trong công viên Thủ lệ

Đi chơi nhiều nơi như vậy mà các bạn nhỏ dường như không thấy mệt, các bạn vẫn luôn đùa nghịch, chạy khắp công viên. Các bạn lớn thì ngoài xem thú còn thích được bố mẹ mua vé cho chơi các trò chơi như đạp vịt, lăn bóng trên nước...Còn các bạn nhỏ hơn thi vui chơi với các trò chơi nhẹ nhàng hơn như đi tàu, chơi cầu Điểm vui nữa của chuyến đi là thời tiết rất ủng hộ cho các bé, ở Thái Nguyên thì mưa to thế nhưng đi thăm Lăng Bác, công viên thì trời không hề mưa, cũng không có nắng, mà dịu mát nhiều mây.

Qua chuyến hành trình lần này, có lẽ mỗi bé đều có ít nhiều những gì đọng lại trong tâm trí của mình là hình ảnh rất đỗi thân thương và gần gũi của Chủ tịch Hồ Chí Minh, là những câu chuyện về người, là những kỷ niệm thật đẹp về chuyến trải nghiệm này bên người thân và bạn bè đồng trang lứa. Mặc dù chưa từng quen nhau nhưng dường như các bạn ấy chơi với nhau như những người anh chị em thân thiết trong gia đình. Đây không chỉ là một chuyến đi tham quan dã ngoại đơn thuần mà nó còn là một buổi học trực quan sinh động về lịch sử dân tộc, về cuộc đời hoạt động cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

"Trẻ em như búp trên cành, biết ăn ngủ, biết học hành là ngoan"

Câu nói của Bác dường như đã theo tôi từ rất lâu, ăn sâu vào tiềm thức của tôi. Và dường như lại tạo cho tôi cái cảm giác trở về tuổi thơ đầu tiên được đi năm Lăng Bác khi tôi còn bé. Những cô bé, cậu bé như những bông sen thơm, tinh khiết, nhẹ nhàng, đáng yêu háo hức với ngày Tết của chính các em.

 Kết thúc một ngày Tết thiếu nhi thật vui và ý nghĩa dành cho các bé, bạn nào cũng rạng rỡ tươi cười.  Hoạt động này đã tạo không khí đoàn kết, vui vẻ, nâng cao nhận thức, hiểu biết lịch sử dân tộc; khích lệ, động viên các con em của cán bộ giáo viên trong trường có ý thức tích cực học tập, rèn luyện, phấn đấu vươn lên trong học tập, ngoan ngoãn nghe lời ông bà bố mẹ. Ngoài ra đây cũng là sự quan tâm khích lệ của lãnh đạo nhà trường giúp cho các cán bộ giáo viên cảm thấy được sự động viên, từ đó sẽ tích cực hơn trong công tác chuyên môn và hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao./.

 Mai Hương - Công đoàn Trường Cao đẳng Y tế Thái Nguyên

Các bài liên quan