Tin tức & Sự kiện

Ngày 25-02-2021

CÔNG TÁC PHÒNG CHÓNG DỊCH COVID-19 TẠI TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y TẾ THÁI NGUYÊN

Hiện nay, tình hình dịch COVID-19 trên thế giới vẫn tiếp tục diễn biến phức tạp.Dịch đã bùng phát trở lại trong mùa đông xuân tại nhiều quốc gia.Tại Việt Nam, đặc biệt từ ngày 27/01/2021 đến nay đã xuất hiện thêm 238 ca bệnh lây lan trong cộng đồng và các trường hợp nhập cảnh từ nước ngoài dương tính với SARS-CoV-2 vẫn liên tục được ghi nhận. Do đó nguy cơ dịch bệnh lây lan mạnh vẫn luôn thường trực nếu không thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch.

Trước tình hình trên, thực hiện các Chỉ thị về việc tăng cường thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 của Chính phủ, trường Cao đẳng Y tế Thái Nguyên trong suốt thời gian vừa qua đã thực hiện nghiêm túc các Chỉ thị, thông báo trong công tác phòng chống dịch bệnh. Để tăng cường thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch, không để ảnh hưởng sức khỏe của cán bộ giảng viên, học sinh sinh viên, bệnh nhân, Nhà trườngđã nêu cao tinh thần trách nhiệm, tổ chức triển khai, thực hiện nghiêm các chỉ đạo, hướng dẫn về việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19…

Để ứng phó với đợt bùng phát dịch trước dịp Tết Nguyên Đán năm 2021, Nhà trường tiếp tục tuyên truyền các biện pháp phòng chống dịch cho cán bộ viên chức, học sinh sinh viên trong trường học, không tổ chức các hoạt động đông người. Thực hiện nghiêm túc "Thông điệp 5K": Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tập trung - Khai báo y tế. Nhà trườngcũng luôn đảm bảo cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế, vệ sinh môi trường tại trường học như: thiết bị đo thân nhiệt, nước sát khuẩn, nơi rửa tay bằng nước sạch và xà phòng... và các phương án bảo đảm sức khỏe cho người học, nhà giáo, cán bộ quản lý và nhân viên trong trường học. Tiến hành vệ sinh, tẩy trùng khu làm việc, giảng đường, ký túc xá, phòng khám…theo quy định.

Bên cạnh đó viên chức, người lao động thực hiện nghiêm túc việc khai báo y tế nếu có biểu hiện sốt, ho, mệt mỏi, tức ngực, khó thở hoặc đã đi đến và trở về từ địa phương có dịch khác; giữ khoảng cách an toàn khi tiếp xúc. Đặc biệt, 100% cán bộ thực hiện và sử dụng hiệu quả ứng dụng công nghệ "Bluezone"; duy trì việc thông tin, báo cáo tình hình thường xuyên để kịp thời chỉ đạo, xử lý các trường hợp cấp bách; tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, không để bị động, bất ngờ.

Trung Anh - Phòng khám đa khoa

Các bài liên quan