Tin tức & Sự kiện

Ngày 18-11-2019

Trường Cao đẳng Y tế Thái Nguyên tham dự Hội nghị khoa học Điều dưỡng mở rộng 2019

Hội nghị khoa học Điều dưỡng mở rộng năm 2019 diễn ra từ ngày 14 - 16/11/2019 tại trường Đại học Y Dược Hải Phòng với chủ đề “Đổi mới chương trình đào tạo và nâng cao chất lượng chăm sóc” dành cho các nhà giáo, bác sĩ, dược sĩ, điều dưỡng, kỹ thuật viên và nhân viên y tế.

Tham dự hội nghị có ThS. Phạm Đức Mục, Chủ tịch Hội điều dưỡng Việt Nam; PGS.TS. Nguyễn Văn Khải, Hiệu trưởng trường Đại học Y Dược Hải Phòng; đại diện các cơ sở y tế và lãnh đạo một số trường đại học, cao đẳng đào tạo ngành Điều dưỡng trong cả nước. Về phía trường Cao đẳng Y tế Thái Nguyên có ThS. Trịnh Thị Minh Phương, Phó trưởng bộ môn Điều dưỡng cùng với các tác giả có công trình nghiên cứu tại Hội nghị tham dự.

Đoàn đại biểu trường Cao đẳng Y tế Thái Nguyên tham dự Hội nghị

Hội nghị là sự kiện được tổ chức nhằm công bố những công trình nghiên cứu khoa học, chia sẻ kinh nghiệm trong thực hành lâm sàng cũng như cập nhật các tiến bộ mới nhất trong y khoa từ các chuyên gia trong và ngoài nước. Nội dung Hội nghị khá đa dạng và bao quát trên nhiều lĩnh vực điều dưỡng: nội khoa, ngoại khoa, cận lâm sàng, chăm sóc người bệnh... Những đề tài báo cáo, công trình nghiên cứu và kinh nghiệm của các tác giả là Nhà giáo của trường Cao đẳng Y tế Thái Nguyên chia sẻ trong Hội nghị lần này được cho là có ý nghĩa lớn trong việc nâng cao chất lượng đào tạo, khám chữa bệnh và thực hành lâm sàng trên quy mô cả nước.

ThS. Trịnh Thị Minh Phương báo cáo tại Hội nghị

Hội nghị đã nghe, thảo luận, chia sẻ những thông tin thiết thực từ các báo cáo viên về công tác quản lý đào tạo, chăm sóc người bệnh sau mổ nội soi viêm ruột thừa, chất lượng cuộc sống ở người bệnh bị bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính, quản lý nguy cơ té ngã, chăm sóc vết thương, kiểm soát đau, vật lý trị liệu, phục hồi chức năng... Trong đó có nhiều báo cáo nổi bật, liên quan đến những vấn đề đang rất được quan tâm như: Chất lượng cuộc sống ở người bệnh bị bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính điều trị tại bệnh viện A Thái Nguyên của ThS. Dương Thị Tố Anh -  trường Cao đẳng Y tế Thái Nguyên; Kết quả chăm sóc người bệnh sau mổ nội soi viêm ruột thừa tại khoa Ngoại bệnh viện A Thái Nguyên của ThS. Bùi văn Khanh -  trường Cao đẳng Y tế Thái Nguyên… Các báo cáo tham dự Hội nghị của Nhà trường được Hội đồng khoa học đánh giá cao, có tính thực tiễn góp phần vào đào tạo nhân lực ngành Điều dưỡng, bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân./.

Tác giả: Tố Anh

Các bài liên quan