Tin tức & Sự kiện

Ngày 19-12-2019

Hội nghị tuyên truyền pháp luật Phòng chống tội phạm và phòng chống ma túy

Ngày 13/12/2019, tại Trường Cao đẳng Y tế Thái Nguyên đã diễn ra Hội nghị tuyên truyền pháp luật Phòng chống tội phạm và phòng chống ma túy do Phòng công tác học sinh sinh viên, Đoàn trường Cao đẳng Y tế Thái Nguyên phối hợp với Đoàn Công an Tỉnh Thái Nguyên.

Phòng Công tác học sinh sinh viên và Đoàn trường Cao đẳng Y tế Thái Nguyên phối hợp với Đoàn Công an tỉnh Thái Nguyên tổ chức chương trình.

Tham gia chương trình có đồng chí Mai Hải Trung - UVBTV Tỉnh đoàn, Bí thư Thành đoàn Thái Nguyên; đồng chí Ma Khánh Hưng - Bí thư Đoàn Công an tỉnh; ThS. Lê Hoài Nam – Đảng ủy viên phụ trách công tác Đoàn trường; Ths. Nguyễn Đức Toàn - Bí thư Đoàn trường; các cố vấn học tập, giáo viên chủ nhiệm cùng đông đảo các đồng chí cán bộ Đoàn Công an tỉnh và hơn 500 sinh viên của nhà trường.

Những năm gần đây, tình hình tội phạm nhất là về tội phạm ma túy và việc vận chuyển trái phép chất ma túy vẫn diễn biến phức tạp, gia tăng về số lượng, tính chất, mức độ ngày càng khó kiểm soát hơn. Tính trong 10 năm trở lại đây, Việt Nam có thêm khoảng 10 vạn người nghiện ma tuý. Điều đáng lưu ý, trong số đó, có khoảng 70% số người nghiện dưới 30 tuổi; 5% người sử dụng ma túy ở tuổi chưa thành niên (dưới 18 tuổi), riêng trẻ em dưới 16 tuổi chiếm 50%. Thực trạng trên đã gióng lên hồi chuông cảnh báo về nguy cơ ma túy xâm nhập học đường.

Đoàn viên Công an tỉnh và nhà trường tham gia hội nghị tuyên truyền pháp luật phòng chống tội phạm, phòng chống ma túy

Hội nghị tổ chức nhằm tiếp tục nâng cao nhận thức và hành động của các cấp, các ngành, các tổ chức xã hội, của cộng đồng, đặc biệt là đối tượng học sinh, sinh viên nhằm huy động toàn dân tham gia phòng, chống tội phạm và ma túy; Tạo ra phong trào quần chúng sâu rộng, sự đồng tâm hợp lực của cả hệ thống chính trị và của toàn dân tham gia vào công cuộc phòng, chống tội phạm và ma tuý; Đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền để thu hút đông đảo người dân tham gia, từ đó truyền tải những chủ chương, chính sách của Nhà nước về phòng, chống tội phạm và ma túy tới mọi tầng lớp nhân dân.

Đặc biệt, nhiều câu hỏi xung quanh vấn đề ma túy, cách nhận biết  người sử dụng ma túy, người nghiện ma túy; cách phòng, chống ma túy và tội phạm ma túy đã được đồng chí Ma Khánh Hưng – Bí thư Đoàn công an tỉnh Thái Nguyên giải đáp, tư vấn tỉ mỉ. 

Đoàn viên nhà trường trả lời các câu hỏi của chương trình

Tại chương trình, Đoàn Công an tỉnh Thái Nguyên đã trao 20 xuất quà cho các em học sinh sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập. Đây là nguồn động viên to lớn cho các em học sinh sinh viên khi Tết Nguyên Đán đang dần đến

Các đồng chí lãnh đạo trao tặng 20 suất quà cho sinh viên nhà trường có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập

Thông qua Chương trình, hy vọng mối liên hệ giữa Đoàn Công an tỉnh và trường Cao đẳng Y tế Thái Nguyên sẽ được giữ gìn và phát triển hơn. Hai đơn vị sẽ duy trì những hoạt động bổ ích nhằm nâng cao nhận thức về phòng, chống ma tuý cho mọi tầng lớp nhân dân, trong đó chú trọng tuyên truyền cho thanh thiếu niên, học sinh, sinh viên và những người dễ tổn thương bởi tệ nạn ma tuý, tạo sự đồng thuận và sức mạnh của toàn xã hội tham gia phòng ngừa và đấu tranh chống tội phạm ma tuý./.

* Một số hình ảnh của chương trình:

Tiết mục giao lưu văn nghệ do đoàn viên Công an tỉnh Thái Nguyên biểu diễn

Đoàn Công an tỉnh Thái Nguyên tặng thưởng sinh viên trả lời đúng câu hỏi của chương trình

Tiết mục văn nghệ chào mừng chương trình của ĐVTN nhà trường.

Trung Anh - Đoàn Trường cao đẳng Y tế Thái Nguyên

Các bài liên quan