Tin tức & Sự kiện

Ngày 25-09-2018

Hội giảng Nhà giáo giáo dục nghề nghiệp toàn quốc năm 2018 - cơ hội, sân chơi cho nhà giáo

Hội giảng Nhà giáo giáo dục nghề nghiệp toàn quốc năm 2018 được Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp tổ chức tại Hà nội từ ngày 15/9/2018 - 21/9/2018. Hội giảng năm nay có sự tham dự của 56 tỉnh thành phố, với tổng số 373 giáo viên thuộc 244 cơ sở giáo dục nghề nghiệp trong cả nước. Trường Cao đẳng Y tế Thái Nguyên được Sở Lao động - Thương binh & Xã hội Thái Nguyên lựa chọn tham dự

Trong suốt quá trình phát triển giáo dục nói chung và dạy nghề nói riêng, người thầy luôn được khẳng định có vai trò then chốt đối với chất lượng đào tạo. Chính vì vậy, công tác đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ nhà giáo luôn là một trong những nhiệm vụ trọng tâm được Đảng ủy, Ban giám hiệu trường Cao đẳng Y tế Thái Nguyên quan tâm, chú trọng nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực đáp ứng nhu cầu của xã hội. Điều đó được thể hiện qua sự phát triển về đội ngũ nhà giáo của trường tăng nhanh cả về số lượng và chất lượng, cũng như kết quả đạt được của nhà giáo thông qua các hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp (NGGDNN)  trong tỉnh cũng như toàn quốc.

Năm học 2017 - 2018 vừa qua nhà trường cử các nhà giáo tham gia hội thi NGGDNN cấp tỉnh và 100% nhà giáo được xếp loại xuất sắc. Trong đó, nhà giáo DS. Lê Thị Nhật Ánh - một giảng viên trẻ của Trường với 3 năm kinh nghiệm công tác đã được tỉnh Thái Nguyên chọn là một trong những ứng viên đại diện cho tỉnh tham gia hội thi NGGDNN toàn quốc. Được sự quan tâm và chỉ đạo sát sao của Sở Lao động - Thương Binh và Xã Hội Thái Nguyên, Ban giám hiệu nhà trường đã xây dựng kế hoạch ôn luyện, tạo điều kiện tốt nhất về cơ sở vật chất, trang thiết bị, động viên tinh thần cho nhà giáo ôn luyện cũng như cổ vũ cho nhà giáo tham dự Hội giảng toàn quốc, nhà giáo Lê Thị Nhật Ánh đã hoàn thành xuất sắc bài thi thực hành “Bào chế dung dịch cồn Iod 5%” của mình.

Theo đánh giá của Hội đồng giám khảo DS. Lê Thị Nhật Ánh đã nắm vững kiến thức kỹ năng chuyên môn và tỏa sáng “Nghệ thuật” sư phạm, thông qua việc kết hợp nhuần nhuyễn phương pháp dạy học truyền thống với các phương pháp dạy học mới, hiện đại, tạo nên môi trường học tập tích cực, sinh động, phát huy được tính chủ động, sáng tạo của người học, bài giảng đã thành công trong việc áp dụng công nghệ mới; ứng dụng thành thạo, hiệu quả công nghệ thông tin, phần mềm mô phỏng vào việc minh họa các kỹ năng khó, đòi hỏi tiêu chuẩn, độ chính xác cao tạo nên sức hấp dẫn đối với người học, nâng cao hiệu quả giờ giảng, giúp cho người học tiếp thu dễ dàng. Với thành tích xuất sắc tại Hội giảng NGGDNN toàn quốc năm 2018, ngày 21/9/2018 nhà giáo Lê Thị Nhật Ánh cùng đoàn công tác của Nhà trường đã có mặt tại thủ đô Hà Nội để vinh danh nhận giải.

Hội giảng Nhà giáo Giáo dục nghề nghiệp toàn quốc diễn ra sau 06 ngày đầy ắp những hoạt động sôi nổi, thiết thực và nhiều cảm xúc, với sự hỗ trợ hết mình và nồng nhiệt của Ban giám hiệu, và các phòng ban liên quan với sự tận tâm, nghiêm túc, tinh thần hợp tác, chia sẻ và cầu thị của DS. Lê Thị Nhật Ánh đến lúc này, có thể khẳng định, tham dự Hội giảng năm nay đoàn tham dự Hội giảng Nhà trường đã thành công tốt đẹp./.

                                                                     Tố Anh - Phòng Tổ chức Cán bộ

Một số hình ảnh liên quan đến hội thi

Trường Cao đẳng Y tế Thái Nguyên tham dự Hội thi tại trường Cao đẳng nghề công nghiệp Hà Nội

Nhà giáo thực hiện bài trình giảng, thao tác mẫu

Nhà giáo thực hiện bài trình giảng, hướng dẫn bảng kiểm

Nhà giáo thực hiện bài trình giảng, sinh viên trả lời câu hỏi

Ban thư ký hội thi công bố điểm của Nhà giáo dự thi

Các cá nhân nhận giải tại Hội giảng NGGDNN toàn quốc năm 2018

DS. Lê  Thị Nhật Ánh đạt giải Ba - Hội giảng NGGDNN toàn quốc

Các bài liên quan