Tin tức & Sự kiện

Ngày 21-05-2019

Hội thi thiết bị đào tạo tự làm cấp cơ sở năm học 2018 -2019

Nhằm phát huy tính sáng tạo của đội ngũ cán bộ, giảng viên trong hoạt động nghiên cứu và tự làm thiết bị dạy học, sáng ngày 17/5/2019, Trường Cao đẳng Y tế Thái Nguyên tổ chức khai mạc Hội thi thiết bị đào tạo tự làm cấp cơ sở năm học 2018 -2019.

Toàn cảnh buổi khai mạc Hội thi thiết bị đào tạo tự làm cấp cơ sở năm học 2018 -2019

Tới dự lễ khai mạc hội thi có TS. Hoàng Anh Tuấn - Thành ủy viên,  Bí thư Đảng bộ Nhà trường; ThS.BSCKII. Nguyễn Kim Thành - Phó hiệu trưởng Phụ trách Nhà trường; PGS.TS. Nguyễn Minh Tuấn - Phó Bí thư Đảng bộ, Phó hiệu trưởng Nhà trường, cùng toàn thể các đồng chí cán bộ giảng viên trong nhà trường.

ThS.BSCKII. Nguyễn Kim Thành – Phó Hiệu trưởng Phụ trách Nhà trường phát biểu khai mạc Hội thi

Phát biểu khai mạc Hội thi, đồng chí ThS.BSCKII. Nguyễn Kim Thành – Phó Hiệu trưởng Phụ trách Nhà trường nhấn mạnh: "Hội thi thiết bị đào tạo tự làm cấp cơ sở năm học 2018 - 2019 là hoạt động thiết thực có ý nghĩa quan trọng đối với lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp, là cơ hội để đội ngũ cán bộ, nhà giáo thể hiện niềm say mê nghiên cứu khoa học, phát huy tiềm năng trí tuệ để sáng chế ra các thiết bị đào tạo nhằm ứng dụng vào quá trình giảng dạy". Đồng thời, đồng chí cũng ghi nhận những cố gắng của các thầy cô trong việc sáng tạo các thiết bị đào tạo phục vụ trong công tác giảng dạy và biểu dương các tập thể đã mạnh dạn đăng ký tham dự Hội thi.

BSCKII. Dương Ngọc Anh - Trưởng phòng TCCB, Chủ tịch Công đoàn trường công bố các Quyết định liên quan đến Hội thi

Thông qua Hội thi này, nhà trường sẽ lựa chọn được những thiết bị có ý tưởng sáng tạo đặc biệt nổi trội, có tính năng hỗ trợ giáo viên, học sinh- sinh viên nâng cao chất lượng hiệu quả trong đào tạo nghề để tham dự Hội thi thiết bị đào tạo tự làm cấp tỉnh năm 2019. Sau thời gian khai mạc, hội thi chia làm 2 tiểu ban tại hội trường C101 tham gia thuyết trình các mô hình, thiết bị giảng dạy của các đội tham gia dự thi. Mặc dù đây là lần đầu tiên tổ chức, Hội thi cũng thu hút đông đảo cán bộ, giáo viên tham gia. Tham dự hội thi có 17 mô hình, thiết bị của 14 bộ môn trong Nhà trường đăng ký tham gia. Mỗi sản phẩm đem đến hội thi đều thể hiện được sự yêu nghề, khả năng tìm tòi sáng tạo để nâng cao chất lượng đào tạo trong nhà trường của các tác giả. Đây cũng là một động lực giúp các cán bộ giáo viên nhà trường tiếp tục nghiên cứu, tìm tòi và sáng chế ra nhiều thiết bị dạy học tự làm có tính khoa học và tính ứng dụng cao trong thời gian tới.

PGS.TS Nguyễn Minh Tuấn trao giải cho các Bộ môn đạt giải tại Hội thi

          Kết thúc hội thi, mô hình "Hệ thống rửa dạ dày kín" của bộ môn Điều dưỡng được ban tổ chức hội thi đánh giá cao và giành giải Nhất, sản phẩm "Mô hình cắt, khâu tầng sinh môn" của bộ môn Sản đạt giải Nhì, sản phẩm "Mô hình cánh tay tiêm, truyền tĩnh mạch" của bộ môn Điều dưỡng đạt giải Ba, năm giải khuyến khích thuộc về sản phẩm "Khung kéo chỉnh hình chi dưới" của bộ môn Ngoại, sản phẩm "Mô hình phản ánh sự vật, hiện tượng" của bộ môn Mác - Lênin, sản phẩm "Thiết bị chia viên trong bào chế thuốc" của bộ môn Dược, sản phẩm "Mô hình bể lọc nước sinh hoạt hộ gia đình"  của bộ môn Y học cộng đồng và sản phẩm "Bộ giá nhuộm tiêu bản" của bộ môn Vi sinh – Ký sinh trùng.

Hội thi thiết bị đào tạo tự làm cấp cơ sở năm học 2018 -2019 là hoạt động có ý nghĩa quan trọng trong công tác chuyên môn cũng như nghiên cứu khoa học của nhà trường. Là sân chơi trí tuệ trong lĩnh vực khoa học công nghệ, khai thác tiềm năng trí tuệ, sức sáng tạo của đội ngũ cán bộ, giáo viên. Đồng thời bồi dưỡng lòng đam mê khoa học, lòng yêu nghề của đội ngũ nhà giáo trong toàn trường, giúp mỗi giáo viên thể hiện được tài năng tư duy sáng tạo, tự tay làm ra thiết bị đào tạo của chính mình, bổ sung vào hệ thống trang thiết bị đào tạo của nhà trường. Từ đó góp phần thực hiện đổi mới toàn diện trong công tác dạy và học, nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu của thời kỳ mới./.

Thanh Thảo, Phòng CNTT-TV

* Một số hình ảnh của Hội thi thiết bị đào tạo tự làm năm học 2018 -2019:

Phần thuyết trình dự thi "Hệ thống rửa dạ dày kín" của Bộ môn Điều Dưỡng

Phần thuyết trình dự thi " Mô hình điện phân dung dịch Pin Ganvani" của Bộ môn Khoa học cơ bản

Phần thuyết minh "Mô hình các đường lây truyền bệnh" của Bộ môn Truyền nhiễm

Phần thuyết trình mô hình "Vòng tuần hoàn máu" của Bộ môn Giải phẫu Sinh lý

Phần thuyết trình mô hình "Sơ đồ tiết sữa mẹ bằng đèn Led" của Bộ môn Nhi

Phần thuyết minh mô hình "Bộ giá nhuộm tiêu bản" Bộ môn Vi sinh - Ký sinh trùng

Phần thuyết trình mô hình "Thiết bị chia viên trong bào chế thuốc" của Bộ môn Dược

Phần thuyết trình mô hình "Phản ảnh sự vật hiện tượng" của Bộ môn Mác - Lênin

Phần thuyết trình mô hình "Giá bổ trợ chuyền bóng" của Bộ môn Giáo dục thể chất - Quốc phòng An ninh

Phần thuyết trình mô hình "Thiết bị rửa dạ dày bằng hệ thống kín" của Bộ môn Nội

Phần thuyết trình mô hình "Cánh tay tiêm, truyền tĩnh mạch" của Bộ môn Điều dưỡng

Phần thuyết trình mô hình "Thiết bị cất nước hai lần dùng điện một chiều" của Bộ môn Dược

Phần thuyết trình mô hình "Khung kéo chỉnh hình chi dưới" của Bộ môn Ngoại

Phần thuyết trình mô hình "Ròng rọc trị liệu" của Bộ môn Phục hồi chức năng

Phần thuyết trình mô hình "Phân loại thuốc YHCT" của Bộ môn Y học cổ truyền

Các bài liên quan